วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไต้หวันทรยศ / Formosa Betrayed (2009)



ไต้หวันทรยศ / Formosa Betrayed (2009)
บทภาพยนตร์...Charlie Straton&Brian Askew / ดนตรีประกอบ...Jeff Danna / ถ่ายภาพ...Irek Hartowicz / ลำดับภาพ...Howard E. Smith / ออกแบบงานสร้าง...Anthony R. Stabley / กำกับศิลป์...อริน พินิจวรารักษ์ / อำนวยการสร้าง...David Allen Cluck -Adam Kane-Will Tiao / ผู้กำกับภาพยนตร์...Adam Kane
ดารานำแสดง...James Van Der Beek-John Heard-Wendy Cewson-Tzi Ma-Will Tiao-Leslie Hope-นิรุตต์ ศิริจรรยา-สหจักร บุญธนกิต-เธียรชัย ชัยสวัสดิ์-วัลลภ ธระทอง

            เจค เคลลี่ส์(James Van Der Beek) เอฟบีไอ.หนุ่มเข้ามาสอบสวนคดีการสังหารอาจารย์ชาวอเมริกัน-ใต้หวันโดยมี ทอม (John Heard) และนักสืบจากชิคาโก ลิซ่า (Leslie Hope) คอยให้ความช่วยเหลือ  จนทราบว่าฆาตกรหนีไปอยู่ใต้หวันเขาจึงตามฆาตกรไปที่ใต้หวันก็ได้ท่านทูตอเมริกาซูซาน เคน (Wendy Crewson)และเจ้าหน้าที่ทางการของใต้หวันชื่อ เกา (Tzi Ma) คอยสนับสนุนข้อมูลและให้คำแนะนำ นอกนั้นยังได้ หมิง (Will Tioa) มาช่วยอีกแรงจนเขาพบว่าเรื่องมันซับซ้อนจนกลายเป็นเรื่องราวระดับประเทศ ไมได้เป็นแค่คดีฆาตกรรมธรรมดาเสียแล้ว...
  


                ภาพยนตร์แนวสืบสวน สอบสวน ที่ระทึกขวัญหักมุมจนหัวทิ่ม   จากคดีฆาตกรรมเล็กๆกลายเป็นเรื่องราวการเมืองระดับชาติ ส่งผลกระทบต่อโลกที่แย่อยู่แล้วให้แย่ยิ่งไปกว่าที่เป็น  มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง  ทีมงานสร้างได้ James Van Der Beek ดาราหนุ่มไฟแรงมานำแสดง

James Van Der Beek-Wendy Crewson-John Heard
Will Tiao

                        คำว่า Formosa ในที่นี้หมายถึงเกาะไต้หวัน เมืองกันชนที่อเมริกาหนุนหลัง ด้วยความรักใคร่และผูกมิตรไมตรีเอาไว้เพื่อหาเรื่องทะเลาะกับจีนแผ่นดินใหญ่   และเพราะมันเกี่ยวกับการเมืองระหว่างประเทศทางทีมงานสร้างจึงผ่อนหนักเป็นเบา มาขอถ่ายทำในประเทศไทยน่าจะสะดวกกว่า  กองถ่ายทำจึงมาถ่ายทำในประเทศไทยโดยมีบริษัทลิฟวิ่งฟีล์มได้ร่วมงานสร้าง มีดารามีดาราฮอลีวู๊ด ดาราจีนเช่นสึม่า  เจินเจียง นำแสดงและยังมีดาราไทยร่วมแสดงด้วยแน่นอน


น้องมิ้น-มินทิตา วัฒนะกุล ร่วมแสดงในบท Missing

คุณนิรุตติ์ ศิริจรรยา-ร่วมแสดง

คุณ สหจักร บุญธนกิต

คุณ เธียรชัย ชัยสวัสดิ์

คุณ วัลลภ ธีระทอง

               ทีมงานเขาช่างหาโลเกชั่นถ่ายทำได้สุดยอดจริงๆ   ใครจะดูออกว่าภาพที่เห็นบนจอภาพยนตร์นั่นไม่ใช่เกาะไต้หวันแต่เป็นประเทศไทยถ้าเราไม่บอก  เร็วๆนี้มีภาพยนตร์เรื่อง Shanghai อีกเรื่องหนึ่งที่มาถ่ายทำในประเทศไทยโดยสมมุติเป็นเมืองเซี่ยงไฮ้ คล้ายๆกัน


                                  โลเกชั่นประเทศไทย-ทีมงานสร้างฝ่ายไทย
                        การเมืองที่คนไทยเห็นอยู่ทุกวันนี้มันน้ำเน่า  ภาพยนตร์เกี่ยวกับการเมืองไม่เคยเก็บตังค์ได้ในบ้านเรา เพราะคนไทยเบื่อ ๆๆๆ   ภาพยนตร์เรื่องนี้มาแฉเล่ห์กลทางการเมืองที่ชั่วร้ายเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เน่าได้ใจ  นี่โลกทั้งโลกเขาเล่นอะไรกัน
                        โลกคือโรงละครโรงใหญ่  เราทุกคนคือตัวละคร  คำกล่าวนี้ เป็นเรื่องจริงใช่ไหม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น