วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน...รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง/Everybody Change (2019)

 


เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน...รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง/Everybody Change (2019)

บทภาพยนตร์...Henry Corcuera-Arturo Montenegro /ดนตรี... Pablo Borghi/ถ่ายภาพ...Aaron Bromley/ลำดับภาพ...Victor Kam-Arturo Montenegro/ผู้อำนวยการสร้าง... Andry J. Barrientos-Lex de Groot/ผู้กำกับภาพยนตร์...Arturo Montenegro

ดารานำแสดง... Arantxa de Juan-Gaby Gnazzo-Jassiel-สหจักร บุญธนกิต

         เฟเดริโก(Arantxa de Juan) เป็นพ่อที่ประสบความสำเร็จ แครอล(Gaby Gnazzo) เป็นแม่ที่รักของลูกสามคนที่แสนวิเศษ มาริโอ้ อังเดร และนิโคล ครอบครัวของพวกเขาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่อาศัยอยู่ในเมือง แบมบิโต ประเทศปานามาอันเงียบสงบบนภูเขา แต่แล้วความลับบางอย่างที่ทั้งพ่อและแม่ปิดบังไว้เปิดเผยขึ้น เฟเดริโกเลือกที่จะผ่าตัดแปลงเพศ มันเกิดผลกระทบต่อครอบครัว สังคมรอบข้างพวกเขามากมาย


         ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอการต่อสู้ของเฟเดริโกพ่อที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่กำลังก้าวผ่านกระบวนการของการเป็นผู้หญิง แม้จะมีความเกลียดชังและความดำมืดที่มาพร้อมกับทางเลือกของเขาก็ตาม ในสังคมที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ทุกข์ทรมานจากความผิดปกติทางเพศกลายมาเป็นตัวตนที่แท้จริงของตนได้ การต่อสู้ดิ้นรน ความเจ็บปวด และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้มีขึ้นเพื่อท้าทายสมาชิกทุกคนที่เป็นแก่นแท้ แก่นแท้ของตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาและสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้ความสำคัญกับความเป็นปัจเจกบุคคลของผู้คนที่อยู่รอบตัวเรา เราไม่จำเป็นต้องยอมรับทุกทางเลือกของพวกเขา แต่ถ้าคุณเลือกที่จะอยู่ในชีวิตของพวกเขาหรือในทางกลับกัน ความเคารพก็อยู่ในระเบียบ เคารพในสิ่งที่พวกเขาเป็นจริงๆ เคารพแนวคิดและแนวคิดที่ประกอบขึ้นเป็นบุคคลนั้น

Arantxa de Juan







คุณ พรชนก มาบกลาง
คุณ สหจักร บุญธนกิต

       ชื่อเรื่องดั้งเดิมของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Todos cambiamos มี Arantxa de Juan มารับบทพ่อ ที่ใจเป็นหญิง ฉากแรกๆก็ดูเป็นผู้ชาย แมนดี เป็นริชชี่เมื่อไรก็แหววได้สบาย เพราะเธอเป็นดาราหญิง ก็ไม่น่าเชื่อที่ผู้สร้างเลือกประเทศไทยในฉากที่ต้องผ่าตัดแปลงเพศ ทั้งๆที่ทราบดีว่าเราเป็นเมืองพุทธ และก่อนนี้ยังไม่ยอมรับเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ แต่ก็เรื่องของภาพยนตร์เขาจะเขียนบทยังไงก็ได้  คุณสหจักร ดาราไทยมาแสดงเป็นหมอผ่าตัด






 


         ในปัจจุบันนี้ เรื่องราวเหล่านี้เริ่มเป็นที่รู้จักในแวดวงภาพยนตร์กว้างขึ้น และค่อยๆ หลุดพ้นจากแนวคิดเดิมๆ และนี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อผู้ชม LGBTQ เท่านั้น

ขอบคุณ-IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น