วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

80 วันรอบโลก / Around the World in Eighty Days (1956)


80 วันรอบโลก / Around the World in Eighty Days (1956)
บทภาพยนตร์...James Poe&John Farrow / ดนตรีประกอบ...Victor Young / ถ่ายภาพ...Lionel Lindon / ลำดับภาพ...Howard Epstein&Gene Ruggiero / ออกแบบงานสร้าง...Ken Adam / กำกับศิลป์...James W. Sullivan / ออกแบบเสื้อผ้า...Mile White / แต่งผม-แต่งหน้า...Edith Keon&Gustaf Norin / อำนวยการสร้าง...Micheal Todd / ผู้กำกับภาพยนตร์...Micheal Anderson
ดารานำแสดง...David Niven-Shirley Maclaine-Cantinflas-Robert Newton-John Gielgud
                 ฟิเลียส ฟ็อกซ์ (David Niven) หนุ่มผู้ดีอังกฤษพนันกับเพื่อนในสโมสรว่าตัวเขาเองสามารถเดินทางรอบโลกได้ในเวลา 80 วัน 
Shirley Maclaine-David Niven-Cantinflas
                        ภาพยนตร์แนวผจญภัยสนุกสนานที่ได้ลุ้นตามตัวละครไปในทุกๆนาที  เท่าที่ดูเส้นทางการเดินทางของฟิเลียส ฟ็อกซ์กับปาสปาตูแล้วรู้สึกได้เลยว่าจูลย์ เวิร์นผู้ประพันธ์นิยายผจญภัยเรื่องนี้เป็นคนที่ชาตินิยมขึ้นสมอง(อย่างเราแน่เลย)เพราะทุกประเทศที่สองนายบ่าวเดินทางผ่านไปล้วนเป็นประเทศที่อยู่ในอาณานิคมของอังกฤษทั้งนั้น เหมือนเป็นการประกาศให้ทั้งโลกได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของอาณาจักร UK ในอดีต
  
                 ทีมงานสร้างได้เข้ามาถ่ายทำบางฉากในประเทศไทยที่แม่น้ำเจ้าพระยาช่วงวัดอรุณฯ กรุงเทพฯซึ่งสมมุติเป็นประเทศอินเดียในช่วงที่ฟิเลียส ฟ็อกซ์กับปาสปาตูพาองค์หญิงเออูด้าหนีมาลงเรือเพื่อเดินทางไปฮ่องกงต่อ  ผู้ชมจะได้ยินเสียงเพลงเห่เรือของไทยเห็นขบวนเห่เรือพยุหยาตราขนาดย่อมๆล่องแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านไปทางวัดอรุณราชวราราม ตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน
                       สวยงามมากครับ  สวยงามจนอยากขอแต่งงาน สวยจนอยากบอกว่ารัก...รักเธอประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น