วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โคตรเซียนมาเก๊าเขย่าเวกัส 2 / From Vegas to Macau II (2015)


โคตรเซียนมาเก๊าเขย่าเวกัส 2 / From Vegas to Macau II (2015)
บทภาพยนตร์... Jing Wong/ดนตรีประกอบ... Kwong Wing Chan-Yu peng Chen/ถ่ายภาพ... Man Keung Cho/ลำดับภาพ... Wai Chiu Chung/อำนวยการสร้าง... Wai-Keung Lau/ผู้กำกับภาพยนตร์... Jing Wong
ดารานำแสดง...โจวเหวิ่นฟ๊ะ-หลิวเจียหลิง-จางเจียฮุย-เดวิด เจียง-ปอย ตรีชฏา-จิ่งเถียน-ฌอน หยู-เคน โล

               องค์กร D.O.A. ยังเล่นไม่เลิก ยังตามล่าดุล (จางเจียฮุย) กับลูกสาวตัวเล็กๆ มาถึงประเทศไทย  ร้อนถึงลูกพี่ เคน(โจวเหวิ่นฟะ) ต้องร่วมมือกับตำรวจเพื่อช่วยศิษย์  และทำลายองค์กรชั่วเสีย  แล้วตัวศัตรูที่เคนต้องจัดการกลับเป็น มอลลี่(หลิวเจียหลิง) อดีตคนเคยๆกับเคนนั่นเอง


              เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับวงการเล่นการพนันจากจีน-ฮ่องกงภาคต่อ ที่ออกแนวสนุกสนาน  ตามด้วยแอ๊คชั้นเล็กน้อยมากกว่าจะนำเสนอเกมส์การเล่นอบายมุขต่างๆ  และสิ่งที่มีในภาพยนตร์ก็เป็นมายากลที่มันคงไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบ หรือทำได้แบบนั้นหรอก เป็นเทคนิคและเอฟเฟ็คการถ่ายภาพและสร้างภาพ


              ไอ้เราก็เกิดมาในยุคที่โจวเหวิ่นฟะกำลังดัง หลิวเจียหลิงกำลังสวย  เดวิด เจียงหล่อมาจากจอเงิน ลงไปคลุกเป็นพระเอกซี่รี่ย์ทางจอแก้ว แล้วกลับมาจอเงินในบทตำรวจที่ต้องมาเล่นยี่เกของคม อรรฆเดช จากนั้นก็กลายเป็นดาราสมทบมาเรื่อยๆ  แต่หน้าลุงเจียงท่านไม่เปลี่ยนไปเลยเมื่อเทียบกับ ตี้ หลุง ดาราคู่ซี้ของลุงท่าน  เฮียโจวแกเล่นตลกจนลืมแก่ และก็เรียกเสียฮาได้มากโขอยู่ ยิ่งตอนจบผู้กำกับยังส่งหลิวเต๋อหัวให้พาเกาจิ้งโคตรเซียนยุคก่อนมาบุกบ้านเซียนเคน  คนดูก็น่าจะได้เฮดังๆ   แล้วมีการจัดท่าทั้ง 2 คนให้ออกมาอยู่ในท่าตามโปสเตอร์หนังเกาจิ้งอีกด้วย นี่ผู้กำกับฯท่านจะเอาฮาไปถึงไหนกัน 






โลเกชั่น กรุงเทพฯ ประเทศไทย 




โลเกชั่น พัทยา จ.ชลบุรี ประเทศไทย



คุณ ปอย ตรีชา ร่วมแสดง

 คุณปราโมทย์ เทียนชัยเเกิดศิลป์ ร่วมแสดง

             ภาพยนตร์ยกทีมงานมาถ่ายทำในกรุงเทพ ฯ พัทยา-ชลบุรี ประเทศไทย มีตัวประกอบคนไทยหน้าคุ้นๆแต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครรู้จักชื่อ แต่ที่แน่ๆมีคุณปอย ตรีชฏา มารับบทเซียนสาว เจ้าของบ่อนในกลางกรุงเทพฯ (อยู่ตามซอกซอย-นี่จะบ้าเหรอะ!เธอ  ดาวว่ามันไม่ใช่ ๆ) ที่ออกมาดวลทำไพ่กับเฮียโจว


มายังงัยกันเนี๊ยะ!

        เรื่องนี้เขาถ่ายทำที่บ้านเราเต็มเหนี่ยวจริงๆ  ทั้งเยาวราช  คลองสวยๆ ปราสาทคุณธรรม  พัทยา  สวยงามตระการตาจริงๆ

             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น