วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คนนรก เกาะสวรรค์ / Paradise Beach (2019)



คนนรก เกาะสวรรค์ / Paradise Beach (2019)
บทภาพยนตร์...Xavier Durringer-Jean Miez / ถ่ายภาพ...Marie Spencer / ลำดับภาพ...Julien Rey-Catherine Schwartz / อำนวยการสร้าง... / ผู้กำกับภาพยนตร์... Xavier Durringer
นำแสดงโดย...Sami Bouajila-Tewfik Jallab-Melanie Doutey-Hugo Becker-Sonia Cooling-Chalad Na Songkhla-Sahatchai Chumrum-Ying Julalucj Ismalone

               โจรฝรั่งเศสกลุ่มหนึ่งทำการปล้น และเมห์ดีพี่ใหญ่ของแก๊งค์ถูกจำและติดคุกอยู่นาน 15 ปี เมื่อเมห์ดีออกจากคุกเขาจึงเดินทางมาที่ภูเก็ต ประเทศไทยเพื่อพบกับเพื่อนร่วมแก๊งค์ที่ต่างหลบหนีมาทำมาหากินอยู่ที่ภูเก็ต ซึ่งที่ภูเก็ต ฮิตแชมน้องชายได้แต่งงานกับสาวไทยลูกสาวมาเฟียใหญ่ ชื่ออ้อม มีลูกด้วยกันสองคน เธอมีพี่ชายเป็นตำรวจ นั่นทำให้เมห์ดีอยู่ยากเพราะอดีตอันไม่ดีที่ทำไว้ จึงขอแบ่งเงินที่ปล้นได้เพื่อกลับไปตั้งตัวที่ฝรั่งเศส แต่บรรดาเพื่อนร่วมแก๊งค์ดูทีท่าว่าจะไม่มีจะให้  เรื่องมันคงจะจบไม่สวยแน่ๆ


               ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ของ เน็ตฟลิกซ์ ที่ออกแนวแอ๊คชั่น แอ๊ตชั่นแบบออกลีลา ด้วยบทเจรจาที่เชือดเฉือนมากกว่าจะยิงกันสนั่นจอ ซึ่งว่าไปแล้วน่าจะสนุกน้อยไปกว่าภาพยนตร์เกรด บี ของฮอลีวู๊ดเยอะเลย










โลเกชั่น-จ.ภูเก็ต ประเทศไทย

                แต่คนไทยที่ชาตินิยมอย่างเรากลับชอบที่จะดู  ดูด้วยความภูมิใจโดยไม่ได้สนใจในเนื้อเรื่อง ในการเขียนบท หรือดูว่าดีไม่ดีอย่างไรตรงไหน  แค่ได้เห็นภาพที่เป็นแผ่นดินไทยเราจะชอบมันแล้ว





ซอนย่า คูลลิ่ง




ชลัท ณ สงขลา

สหัตชัย ชุมรุม
หญิง จุฬาลักษณ์ อิสมาโลน

                 ภาพยนตร์ถ่ายทำที่ภูเก็ตโดยรอบ มีทั้งบริเวณตรอกซอกซอย ชายหาด ของเมือง และในสถานที่ท่องเที่ยวยามราตรี  มีดาราไทยร่วมแสดงคือ ซอนย่า คูลลิ่ง  ชลัท ณ สงขลา  สหัตชัย ชุมรุม   หญิง จุฬาลักษณ์ อิสมาโลน             
ขอขอบคุณ-IMDB