วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทูตนรกล้านปี 7 / TREMORS: SHRIEKER ISLAND (2020)

 


บทภาพยนตร์... Don Michael Paul-Brian Brightly / ดนตรีประกอบ... Frederik Wiedmann / ถ่ายภาพ... Alexander Krumov / ลำดับภาพ.... Vanick Moradian / อำนวยการสร้าง... Todd Williams / กำกับภาพยนตร์... Don Michael Paul

ดารานำแสดง... Michael Gross, Jon Heder, Caroline Langrishe, Cassie Clare, Matthew Douglas, Sahajak Boonthanakit, David Asavanond, Jackie Cruz,  Richard Brake


              เจ้าหนอนยักษ์ (Graboid) ไม่มีที่มาที่ไปว่ามาโผล่ที่เกาะส่วนตัวแห่งหนึ่งกลางมหาสมุทรได้ยังไง  แต่พวกนักล่าพร้อมอาวุธที่พวกเขาถนัดนำโดย บิล (Richard Brake) ได้มาพร้อมที่จะล่ามันอย่างสนุก  แต่ความร้ายของเจ้าหนอนยักษ์มันร้ายกว่าเกินจะหยุดยั้งได้  ต้องเดือดร้อนตาเฒ่าเบิร์ต กัมเมอร์ (Michael Gross) ที่ต้องมาวางแผนและเป็นผู้นำในการกำจัดเจ้าหนอนยักษ์ตัวร้ายที่เรียกขานกันว่า shrieker ให้จงได้


             ภาพยนตร์แอ๊คชั่น ตื่นเต้นเร้าใจ ในการผจญภัยกับสัตว์ประหลาด จะเป็นเอเลี่ยนส์ก็คงไม่ใช่ เป็นสัตว์หลงยุคก็แปลกเกินไปมั๊ง  แต่ของแบบนี้ไม่ต้องไปรู้มันหรอกถ้าสร้างออกมาได้น่ากลัว น่าตื่นเต้นและน่าติดตาม  และเขาก็สร้างให้ติดตามกันมาแล้วถึง 6 ภาค นี่เป็นภาคที่ 7 ยังไงๆ ก็ยังไม่อยากคิดว่าจะเลิกสร้างแล้วอย่างที่ทุกคนคิด

Michael Gross

Richard Brake




              พูดถึงเจ้าหนอนยักษ์หรือ Geaboid  ในแต่ละภาค จะมีรูปร่างต่างกันไปซึ่งเป็นวิวัฒนาการของตัวมันเอง และมีชื่อเฉาะขึ้นมาใหม่ ซึ่งในภาค 1 เรียกว่า Graboid โดยตรง  ในภาค 2 เรียกว่า Shrieker  ในภาค 3 เรียกว่า Assblaster  ในภาค 4 เรียกว่า Dirtdragon ในภาค 5 เรียกว่า Grabbers ในภาค 6 เป็น African Graboid   และในภาค 7 นอกจากจะมี Graboid แล้วยังมี Shrieker าร่วมแจมด้วย



จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

               ในภาค 7 นี้ เขามาถ่ายทำที่จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย  ซึ่งในอุทยานแห่งชาติกระบี่บอกตรงๆว่าบรรยากาศของความอึมครึม ดูเป็นยุคมืดพอสมควร  น่ารักน่าลุ้น ว่าจะมีอะไรแปลกๆโผล่มาได้ตลอดเวลา  แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความสวยงามของหาดทราย สายลม แสงแดด เกาะแก่งแอ่งน้ำที่มีจะลดทอนความสวยลงได้เลย  อันนี้ขอยกหางตัวเองให้ประเทศเราหน่อย ไม่มากไปนะ



คุณ สหจักร บุญธนกิจ

 
คุณ เดวิด อัศวนนท์


ทีมงานสร้างไทย

คุณ รอน สมูลเบิร์ก

              มีคุณสหจักร บุญธนกิจ มารับบทในขบวนนักล่าแล้วก็ตายเป็นคนที่สองรองจากคุณเดวิด อัศวนนท์  แต่ก็ช่างเถอะ เพราะยังได้โชว์ฝีมือกันเยอะอยู่  อย่างอื่นที่มีก็คงเป็นช้าง  กับทีมงานสร้างของไทยที่ยังเยี่ยมยอกในฝีมืออยู่เสมอ




                อาจไม่ใช่ภาพยนตร์ภาคต่อที่ดี  แต่ยังเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้สนุกๆ  ไม่น่าเบื่อ  และที่สำคัญภาพยนตร์ชุดนี้มีวิธีฆ่าหนอนยักษ์แบบง่ายๆไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไร  บางที่คิดอะไรน้อยๆหน่อยงานมันก็สำเร็จได้  คิดมากไป อาจปวดหัวเป็นไข้ ทำงานไม่ได้ ฉี่เหลือง ความดันขึ้น  โอย...อะไรกันวะเนี๊ยะ

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

             

วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ฝันไปเถอะ..ว่าจะรอด / Motel Acacia (2019)

 


ฝันไปเถอะ..ว่าจะรอด / Motel Acacia (2019)

บทภาพยนตร์... Bradley Liew-Bianca Balbuena / ดนตรีประกอบ... Chris Letcher/ ถ่ายภาพ... Larry Manda/ ลำดับภาพ... Benjamin Gonzales Tolentino / อำนวยการสร้าง... Bradley Liew-Marizel Samson-Martinez-Sinisa Juricic-Jeremy Chua-Kriz G. Gazmen/ กำกับภาพยนตร์... Bradley Liew

ดารานำแสดง... JC Santos-Will Jaymes-Jan Bijvoet-Agot Isidro-Nicholas Saputra-Bront Palarae-วิทยา ปานศรีงาม

               Motel Acacia ตั้งอยู่ในอเมริกา  เป็นสถานที่ที่บริการสำหรับผู้อพยพพักก่อนเข้าแคนาดา  เจซี (เจซี ซานโตส) คือคนดูแลเพราะธุรกิจของครอบครัวพ่อเลี้ยงคอเคเขี่ยน(Jan Bijvoet) ชาวแคนาดา  ลูกค้าจะได้รับการปฏิบัติเหมือนสินค้ามนุษย์  และต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นค่าอาหารและที่พัก ค่าเอกสารปลอม    แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายที่แท้จริงของเจซีและครอบครัวนั้นแตกต่างจากที่ว่ามาโดยสิ้นเชิง ... และมันเกี่ยวข้องกับต้นไม้ปีศาจหรือ Kapre ที่จะต้องเลี้ยงดูมันด้วยเนื้อมนุษย์ ....ตามตำนานของชาวฟิลิปปินส์

               เป็นภาพยนตร์ตื่นเต้นสยองขวัญจากผู้สร้างชาวมาเลเซียร่วมกับผู้สร้างจากฟิลิปปินส์  รวมดาราจากหลายๆชาติทั้งเอเชียและยุโรป  ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคุณ วิทยา งามศรีปาน ดาราไทยบ้านเรา



                 สภาพของโมเต็ล อาคาเซียนั้นเหมือนบังเกอร์หลบภัยพิบัติ  ผสมคุก และโรงฆ่าสัตว์  และที่อยู่ของปีศาจต้นไม้จากบทสนทนาแฝงไปด้วยเรื่องราวการเมืองและต่อต้านการเหยียดผิว แต่ใครจะฟังเมื่อผู้ชมรอลุ้นที่จะตื่นเต้น ตกใจ ในช่วงและจังหวะต่างๆของภาพยนตร์  ซึ่งเมื่อตัวละครตัวแรกตาย  ก็ดูเหมือนว่าความสนุกสนานมันจะดร๊อปลง เพราะความตายของตัวละครแต่ละตัวไม่มีสีสันอะไรเลย ตายไปตามยถากรรม ถึงเวลาตายก็ตาย จะอยู่ทำไม








ภาพยนตร์ถ่ายทำที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์  มีคุณวิทยา ปานศรีงามร่วมแสดงด้วย  ก็เอาใจช่วย เชียร์ให้งานเยอะๆ ยิ่งขึ้นไป

                  กลิ่นอายภาพยนตร์สยองขวัญแถบเอเชียมีเต็มๆ แม้จะตั้งใจสร้างให้ออกแนวฮอลีวู๊ด ก็ตาม ยังงี้ภาษาเชฟเขาเรียกว่า ชูวัตถุดิบได้ดีทีเดียว

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ต้องยอม / The Assent (2019)

 


ต้องยอม / The Assent (2019)

บทภาพยนตร์... Pearry Reginald Teo/ ดนตรีประกอบ... Frederik Wiedmann / ถ่ายภาพ... Jonathan Hall/ ลำดับภาพ... Danny Rafic / อำนวยการสร้าง... Ehud Bleiberg-Danny Dimbort / กำกับภาพยนตร์.... Pearry Reginald Teo

ดารานำแสดง....ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์-Robert Kazinsky-Caden Dragomer-Peter Jason- Tatum O'Neal- Bryan James

                 หลังจากเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่ก่อกวนในบ้านของเขา โจเอล(Robert Kazinsky) พ่อเลี้ยงเดี่ยวก็สงสัยว่าลูกชายคนเล็กของเขาอาจถูกวิญญาณชั่วร้ายสิง  เขาจึงไปปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญหลายๆด้าน หลายๆคน  จากนักบวชที่ประวัติเสีย จาก นักจิตวิทยาระดับดอกเตอร์ สุดท้ายเขาจึงพบว่าต้นกำเนิดของสิ่งชั่วร้ายในบ้านเขามาจากไหน...

                   ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ที่ต้นทุนต่ำ และเชื่อว่ามันไม่สามารถจะสร้างปรากฏการณ์เกินคาดในด้านคนดูและรายได้ ได้เลย  และคงลงไปอยู่ในสื่ออื่นๆให้คอภาพยนตร์ได้ชมกันมากกว่าเดินเข้าไปดูในโรงภายนตร์





คุณ ฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์-รวมแสดงสมทบ

                   สยองขวัญน้อยนิด น่ากลัวแทบไม่มี ความลึกลับก็คาดเดาได้ง่าย  นี่มันภาพยนตร์อะไรกัน   ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ถ่ายทำในไทยหรอก...แต่มีฟลอเรนซ์ วนิดา เฟเวอร์ ดารานางแบบไทยร่วมแสดงด้วย นานแล้วไม่ได้นำมาเสนอ วันนี้เจอเรื่องนี้เข้า ก็เลยเอามาป่าวประกาศให้ทราบ  ผลงานคนไทยด้วยกัน ยกจักกะแร้ เชียร์กันไป

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

เซ็กซ์ มโนล้ำ / Future Sex-Kobe (2018-)tv

 


เซ็กซ์ มโนล้ำ / Future Sex-Kobe (2018-)tv

บทภาพยนตร์.... Hank Woon Jr./ ดนตรี... Dru Klein / ถ่ายภาพ... MacGregor. / ลำดับภาพ... Mihnea Lupan / อำนวยการสร้าง... Stephan Zlotescu/ กำกับภาพยนตร์... MacGregor-Bruno Zacarías

ดารานำแสดง...เดวิด อัศวนนท์-สหจักร บุญธนกิจ-สายเชีย วงศ์วิโรจน์-Katrina Grey-Raluca Porumbacu

           ในอนาคต  พ่อ(สหจักร บุญธนกิจ) และ แม่(Bonnie Zellerbach) สองสามีภรรยาที่สิ้นหวัง  ว่าจ้างนักสืบ ข้างถนน นาธาน(เดวิด อัศวนนท์) เพื่อตามหา โกเบ(Raluca Porumbacu) ลูกสาวที่หายตัวไปของพวกเขา  แต่สภาพลูกสาวที่พวกเขาเจอ  มันจะเป็นอย่างไรกัน...


             ภาพยนตร์ซี่รี่ย์ฉายทางทีวี ที่ว่าด้วยเรื่องในอนาคตของมนุษย์บนโลก  ซึ่งคนอย่างเราๆไม่เคยคิด ไม่เคยจินตนาการไปถึง ว่ามันจะป็นยังไง เปลี่ยนจากปัจจุบันไปอีกเยอะแยะตาแป๊ะไก๋แค่ไหน   แต่ก็ยังมีคนช่างคิดช่างฝันเขายังคงจินตนาการมันได้เรื่อยๆในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเซ็กซ์  เรื่องใหญ่อันดับหนึ่งของมนุษย์ไม่ว่าจะในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต  มันสำคัญกว่าเรื่องกินเรื่องนอนเสียด้วยซ้ำไป  หมกมุ่นกันจัง




คุณ เดวิด อัศวนนท์

คุณ สายเชีย วงศ์วิโรจน์


คุณ สหจักร บุญธนกิจ

               ความยาวตอนละประมาณ 50 นาที  พล็อตเรื่องในแต่ละตอนดูง่ายๆ ไม่ซับซ้อน  และไม่ได้ลุ้นอะไรเลย ขาดการวางปม เงื่อนงำ  เช่น ว่าจ้างนักสืบให้สืบ จ้างปั๊บแกก็สืบเจอปุ๊บ อะไรแบบนี้  มันจะตื่นเต้นไหมเล่าเพ่...



กรุงเทพฯ ประเทศไทย 

             ซี่รี่ย์เรื่องนี้ถ่ายทำในประเทศไทย แต่เลือกตอนที่ 3 (EP.3) มานำเสนอในที่นี้เพราะมีดาราไทยที่เรารู้จักแสดงอยู่หลายคน  ทั้งคุณเดวิด อัศวนนท์ คุณสหจักร บุญธนกิจ คุณพี่สายเชีย วงศ์วิโรจน์   มากฝีมือทั้งนั้น  คงมีงานดีๆ(ภาพยนตร์-ซี่รี่ย์) จากต่างประเทศเข้ามาให้เล่นอยู่ไม่ขาด ขอให้เป็นเช่นนั้น  เชียร์...

ขอขอบคุณ-IMDB.COM