วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลง หลอก หลอน / Lost in time / Confidential (2016)


หลง หลอก หลอน / Lost in time / Confidential (2016)
บทภาพยนตร์...Katherine Brooks/ดนตรีประกอบ...Charlie Midnight/ถ่ายภาพ...Dan Kneece/ลำดับภาพ... Stephen Pfeil/ผู้อำนวยการสร้าง...Wineberg-Ashley Wright/ผู้กำกับภาพยนตร์....Katherine Brooks
ดารานำแสดง...Jill Henessy-Kate Gray

                    หนึ่งในภัยพิบัติทางธรรมชาติพึงบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นใน 26 ธันวาคม 2004 ที่ 10:37 เมื่อเกิดแผ่นดินไหวตีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฆ่ามากกว่า 250,000 คนใน 14 ประเทศ  หนึ่งกินเกาะเล็ก ๆ ในภาคใต้ของประเทศไทยถูกทำลายพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างในเส้นทางของมัน    อีวานไวท์ (Kate Gray) อยู่ที่นั่นด้วย   และปัจจุบันนี้เธอก็ยังมีชีวิตอยู่ระหว่างความเป็นและความตายของของอดีตครั้งนั้น  อีวาน ไวท์ ขอความช่วยเหลือจากจิตแพทย์ที่เชี่ยวชาญ(Jill Henessy) ในความพยายามที่จะเข้าใจปรากฏการณ์


                    Lost in Time นั้นนำเสนอเรื่องราวของความหวัง  การเปลี่ยนแปลงและพลังของการติดต่อสื่อสารทางจิตของมนุษย์  ตรรกะ กับวิทยาศาสตร์ถูกท้าทาย  การสื่อสารระหว่างจิตแพทย์กับคนไข้ทำให้ชีวิตของคนทั้งสองเปลี่ยนแปลงไป


                   ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ และก็อยากให้เชื่อถ้าคุณไม่เชื่อ  อันสึนามินั้นก็มีเกิดขึ้นมานานแสนนาน โดยเฉพาะญี่ปุ่นเขาบอกว่าเกิดขึ้นบ่อยถึงบ่อยมาก  แต่ก็ไม่มีใครจดจำเห็นเป็นภัยพิบัติร้ายแรงครั้งหนึ่งของโลก  ผิดกับสึนามิที่เกิดกับแหลมทองบ้านเรา  เน้นมาที่ประเทศไทยที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ  และกล่าวถึงกันมาก  และเป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้  เพราอะไร...รึ ก็เพราะว่ามันเกิดกับสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในระดับท๊อปเทน ท๊อปไฟว์ของโลก  ที่มีผู้คนมาเที่ยวมาก และมาเสียชีวิตกันมากมาย สูญหายอีกนับไม่ถ้วน   จะเห็นได้ว่าทุกๆปีผู้สูญเสียจะมาทำพิธีระลึกถึงญาติที่เสียชีวิตเป็นประจำ  และอีกนานจนถึงตลอดไป




โลเกชั่น-กระบี่-เกาะ พีพี ประเทศไทย

                    ในเรื่องช่วงตัวละครที่จิตวิตก ฝันร้ายเกิดอาการนึกถึงเหตุการณ์ครั้งสึนามิถล่มไทย  มีภาพย้อนอดีตให้เห็น เป็นภาพที่มาถ่ายทำที่เกาะ พีพี  ซึ่งสวยงามมาก จนนึกหวงอยากเอาไว้เที่ยวคนเดียวแนะ

                    นานมาแล้ว  แต่หลายคนที่เจอมากับตนเอง ยังจดจำ  หวาดผวา  ภาพในความคิดยังหลอน ยังสยองไม่จางหาย  ด้วยเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ  ก็ขอให้พระรัตนตรัยดลบันดาลให้พวกเขาทั้งหลายกลับมามีชีวิตปรกติ  ร่วมมีความสุขกับครอบครัวที่มีอยู่ตลอดไป...สาธุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น