วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ผมอยากกลับบ้าน / M.I.A. A Greater Evil (2018)



ผมอยากกลับบ้าน / M.I.A. A Greater Evil (2018)
บทภาพยนตร์...Peter Alan Lloyd / ดนตรีประกอบ....Abishek J. Bajaj / ลำดับภาพ...กฤษดา ทิพชัยเมธา / อำนวยการสร้าง.... Abishek J. Bajaj- Peter Alan Lloyd-Byron Bishop-Apiwat Boonchalaksri / ผู้กำกับภาพยนตร์... Abishek J. Bajaj
ดารานำแสดง... Valerie Bentson- Lamou Vissay-Sarah Ball-Mark Matula-สหจักร บุญธนกิตย์

                       นักศึกษาวิทยาลัยอเมริกันสามคน มีแอนนีต้า, เจซ, ราเชล และศาสตราจารย์ สตีฟ เดินทางไปเวียดนามเพื่อค้นหาทองคำ ในไม่ช้าพวกเขาก็หลงทางในป่าและตอนกลางคืนรู้ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่คนเดียว ขณะที่พวกเขาเดินทางต่อไปพวกเขาจะถูกตามหลอกหลอนโดยเศษของสงครามเวียดนามพวกเขาต้องหนีให้หลุดพ้นก่อนที่พวกเขาจะถูกกลืนกินตลอดไปโดยมัน



                        เป็นภาพยนตร์ชวนขนหัวลุก อันที่จริงขนแขนก็สแตนอัพได้ รวมถึงขนหน้าแข้งด้วย  ผู้เขียนบทนำเอาเรื่องราวที่ว่ากันว่ายังมีทหารอเมริกันที่เป็นเชลยสงครามตกค้างจากสงครามเวียตนาม แต่ถูกขังในลาวราว สองพันนาย ยังไม่ได้กลับบ้าน  มาผสมเข้ากับการตั้งเหมืองทองของชาวฝรั่งเศสบนแม่น้ำสายหนึ่งที่เชื่อมโยงสามประเทศคือ ลาว,เวียตนามและกัมพูชาที่จู่ๆคนงานเหมืองชาวฝรั่งเศส ทหารและนักธรณีวิทยา ห้าสิบห้าคนหายสาบสูญไป อันเป็นที่มาของความลึกลับในป่าที่คนสี่คนกำลังเข้าไปผจญภัยอยู่










โลเกชั่น-แม่น้ำแคว กาญจนบุรี

                         การถ่ายทำใช้เวลาไม่นานนัก มีต่างชาติกับผู้สร้างไทยร่วมกันผลิต โดยใช้โลเกชั่นในกาญจนบุรี ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ  ทีมงานสร้างก็ล้วนแต่ทีมงานคนไทย มีคุณสหจักร บุญธนกิตย์ร่วมแสดงแล้วยังเป็นผู้อำนวยการสร้างแบบเอ็กซคลูซีพอีกด้วย




คุณ สหจักร บุญธนกิตย์

                        มีการส่งเข้าประกวดตามเทศกาลภาพยนตร์หลายๆเทศกาล มีรางวัลติดมือกลับบ้านพอสมควร นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจมิใช่น้อย อันที่ใครจะเพิกเฉยไม่หามาดูไม่ได้แล้ว
ขอขอบคุณ-IMDB- www.multicom.tv



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น