วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

แก๊งค์ม่วนป่วนโตเกียว 3 / Detective Chinatown 3 (2021)

 


แก๊งค์ม่วนป่วนโตเกียว 3 / Detective Chinatown 3 (2021)

บทภาพยนตร์... Sicheng Chen-Wusi Liu-Yining Yan-Chun Zhang-Lian Zhou / ดนตรีประกอบ... Xiao'ou Hu-Nathan Wang / ถ่ายภาพ... Jie Du / ลำดับภาพ... Hongjia Tang / อำนวยการสร้าง... Na Shang-Tao Sun-Jianhai Xu / กำกับภาพยนตร์... Sicheng Chen

ดารานำแสดง... Baoqiang Wang       -Haoran Liu-Satoshi Tsumabuki-Tony Jaa

            อาชญากรรมร้ายแรงครั้งใหญ่เกิดขึ้นในโตเกียวประมาณว่าหัวหน้าแก็งค์ใหญ่แก๊งหนึ่งถูกฆ่าตาย นักสืบถังเหริน(Baoqiang Wang)และฉินเฟิง(Haoran Liu)ได้รับเชิญให้สืบสวนอาชญากรรมดังกล่าวโดยมีโนตะ ฮิโรชิ(Satoshi Tsumabuki) นักสืบญี่ปุ่นเข้าร่วมงานด้วย แต่เพื่อให้การสืบสวนรวดเร็วและแม่นยำ ยังมี แจ๊ค จา(Tony Jaa) นักสืบจากไทยอีกคนที่มาสืบเรื่องเดียวกันนี้ การต่อสู้ชิงไหวชิงพริบ หักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างนักสืบที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียก็ระเบิดขึ้น




         นับว่าภาพยนตร์อ๊คชั่น สืบสวนสอบสวนตื่นเต้นสนุกสนาน ตลก ฮาตลอดชุดนี้ได้รับความนิยมจริงๆ เป็นภาพยนตร์แถวหน้าในยุคที่จีนเริ่มหันมาสนใจธุรกิจบันเทิงสายนี้ เจอแบบนี้วงการบันเทิงในเอเซียก็สั่นสะเทือนแน่




           สองดารานำของจีนทีมเยือนยังมาพร้อมความวุ่นวายเหมือนเดิม ผิดกับดาราเจ้าถิ่นทีมเหย้า มานิ่ง มาหล่อ แต่ทั้งสามแม้บทจะเอื้อให้ไดปล่อยทีเด็ด มุกเด็ดก็ยังฮาน้อยกว่า ดาราขาจรอย่างโทนี่ จา ที่มากับความดุดัน แต่ฮากว่า












           แม้จะแข่งกันสืบหาข้อมูล หาหลักฐานแต่ทั้งสี่ก็ใช่ว่าจะร่วมมือกันไม่ได้ และเมื่อพวกเขารวมตัวกัน ร่วมมือกันให้เรื่องยากแค่ไหนมันก็กลายเป็นเรื่องหมูๆ








            
นอกจากทักษะในการแสดงแอ๊คชั่นล้วนๆแล้ว จาก็อาศัยบุคลิคของตัวเอง แต่งเติมท่าทาง และจังหวะนิดหน่อย ก็ทำให้คนดูหัวเราะได้ไม่ยาก ซึ่งเขาทำได้ดีมาก เอาไปสิบคะแนเต็ม ๆ ๆ ๆ (ไม่ลงทุนเรื่องรางวัลเล้ย...พี่ท่าน)
แล้วภาพยนตร์ก็ทิ้งท้ายไว้ด้วยการเปิดเผยหัวหน้าแก๊งคนใหม่เป็น.



ขอบคุณ-IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น