วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อะดรีนาลีน คนเดือดสาด /Bangkok Adrenaline (2009)


อะดรีนาลีน คนเดือดสาด /Bangkok Adrenaline (2009)
บทภาพยนตร์...Conan Stevens-Gregory T. Eismin/ดนตรีประกอบ...Peter Scott Mossman/ถ่ายภาพ...Teerawat Rujintham-Jiradeht Samnansanor-Wardhana Vunchuplou/ลำดับภาพ...สุนิตย์ อัศวินิกุล-พรรนิภา กบิลลิกกะวานิชย์/ผู้อำนวยการสร้าง...ทริช เจริญรัชต์/ผู้กำกับภาพยนตร์...Raimund Huber
ดารานำแสดง...Daniel Patrick O'Neill-Priya Suandokema- Gwion Jacob Miles-ดอม เหตระกูล

             เด็กหนุ่มฝรั่งกลุ่มหนึ่ง มี แดน (แดเนียล โอ นีลล์) มี ไมค์  (กวิญอง จาคอบ ไมลส์)  มีจอห์น (เรย์มอนด์ ฮิวเบอร์) และ โคแนน  (โคแนน สตีเว่นส์)  เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย   ทั้ง 4 คนใช้จ่ายเงินเที่ยวเตร่สนุกสนานจนลืมตัว แถมยังนำเงินก้อนสุดท้ายไปเสี่ยงเล่นการพนันจนเป็นหนี้บ่อน 1 ล้านบาท    ซึ่งเจ้าของบ่อนบอกว่าให้เอาเงินมาใช้หนี้ภายใน หนึ่งอาทิตย์   ทั้งสี่คนจึงช่วยกันหางานทำตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบหาเงินมาใช้หนี้  แต่รายได้รวมกันวันละไม่กี่ร้อยบาทยังงัยในหนึ่งอาทิตย์ไม่มีวันได้ครบล้านแน่  ทั้งสี่ตัดสินใจจับตัวลูกสาวเศรษฐีมาเรียกค่าไถ่  แต่บังเอิญไปเจอเศรษฐีที่เป็นแค่พ่อเลี้ยงหวังกำจัดลูกเอามรดกเมียอยู่แล้ว  เลยวุ่นวายไปกันใหญ่  เงินก็ไม่ได้  แถมกลายเป็นผู้ร้ายตำรวจตามจับตัวอีก


            จะบอกว่าเป็นภาพยนตร์ไทยก็ไม่ผิด เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้อำนวยการสร้างกลักเลยเป็นคนไทย  แต่การนำทีมงานฝรั่งมาทำหน้าที่สำคัญๆ ร่วมกับทีมงานไทยนั้น จุดมุ่งหมายคือโก-อินเตอร์  ถึงจะไม่ฮอลีวู๊ดทั้งแท่งแต่เป็นแค่ครึ่งๆค่อนๆแท่งก็ยังดี   เพราะยังไงตัวภาพยนตร์ก็ขายได้ในต่างประเทศแน่ๆ  



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

            เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น Martial Arts ออกตลกสนุกสนาน  นำเสนอเรื่องราวในแบบทีเล่นทีจริง ให้ดูกันไปเพลินๆ  ไม่ซีเรียสอันได  เรื่องราวของสี่หนุ่มที่เฟอะฟะ  ออกแนวโง่ก็โง่ว่ะ  ทำอะไรก็ผิดพลาด  มีดีอยู่อย่างเดียวคือพวกเขาเก่งการต่อสู้  พวกเขามีฝีมือและรู้เรื่องศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวในระดับดีที่สุด



คุณ ปู-ไปรยา สวนดอกไม้


คุณ ดอม เหตระกูล

บน-คุณ สมเล็ก ศักดิกุล และคุณ ประกาศิต โบสุวรรณ
ล่าง-คุณ คาซู แพทริก แทงค์

บน-คุณ นิกกี้-กิตติพิชญ์ ธำรงวินิจฉัย และ
คุณ ถั่วแระ เชิญยิ้ม
ล่าง-คุณ อ่าง เถิดเทิง และคุณธเนศ ฉิมท้วม(ขวาสุด)

           ดาราไทยได้โชว์ฝีมือกันเต็มที่ คุณ ปู-ไปรยารับบทนำในฐานะนางเอกของเรื่อง  คุณดอมมาเล่นเป็นการ์ดมาเฟีย คุณสมเล็ก คุณปั๋งมาเล่นเป็นตำรวจคู่หู  นอกนั้นก็มาคนละฉากสองฉากอีกหลายท่าน



         อะไรที่เราทำแล้วส่งไปขายให้ต่างชาติได้  เราก็ถือว่าสร้างชื่อให้กับประเทศชาติทั้งนั้น ฉะนั้นภาพยนตร์คล้ายๆกันกับเรื่องนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าจะนำมาเชียร์หรือส่งเสริมให้กำลังใจกันสักครั้ง  คงไม่ว่ากันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น