วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คุณปู่ 100 ปี หนีเที่ยว / Hundraåringen som klev ut genom fönstret och försvann(2013)



คุณปู่ 100 ปี หนีเที่ยว / Hundraåringen som klev ut genom fönstret och försvann(2013)
บทภาพยนตร์... Felix Herngren-Hans Ingemansson/ดนตรีประกอบ... Matti Bye/ถ่ายภาพ... Göran Hallberg/ลำดับภาพ... Henrik Källberg/ผู้อำนวยการสร้าง... Malte Forssell-Felix Herngren-Henrik Jansson-Schweizer/ผู้กำกับภาพยนตร์... Felix Herngren
ดารานำแสดง... Robert Gustafsson-Iwar Wiklander-David Wiberg

                   อัลลัน คาล์ ผู้เฒ่าฉลองวันเกิดปีที่ร้อยของเขา แต่งานเลี้ยงไม่ทันเลิกรา เขาก็ก้าวปีนออกไปนอกหน้าต่างและหายตัวไป  ระหว่างทาง เขาได้ถือกระเป๋าเดินทางให้ใครก็ไม่รู้ซึ่งในกระเปานั้นมีเงินและยาเสพติดมากมาย เรื่องกลับกลายเป็นเขาถูกตามไล่ล่าโดยตำรวจและพ่อค้ายาเสพติด   แต่การเดินทางผจญภัยของเขานั้นทำให้เขาได้กินอาหารค่ำกับอนาคตประธาน Harry S. Truman, hitchhikes กับ Winston Churchill เดินทางบนเรือกับภรรยาของเหมาเจ๋อตงและเดินข้ามเทือกเขาหิมาลัยด้วยการเดินเท้า


                  ภาพยนตร์แนวตลกสนุกสนาน เกี่ยวกับการผจญภัยไปกับคนแก่วัยเกษียณชีวิต  ที่ท่านมีแนวความคิดว่าถึงจะอายุร้อยปีแต่ก็ยังเริ่มชีวิตใหม่ได้เสมอ  เป็นภาพยนตร์จากทีมผู้สร้างที่อยู่ในญี่ปุ่น ถ่ายทำไปหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเราด้วย  ใช้ภาษาพูดรวมกัน 5-6 ภาษา




โลเกชั่น-ประเทศไทย
                    เป็นอีกครั้งหนึ่งซึ่งนานมากแล้วที่จะมีชื่อทีมงานของซานต้าฟีล์มของไทยร่วมงานสร้าง  ระยะหลังมานี่ทีมนี้ห่างหายไปเยอะ  ดีใจที่ยังไม่ทิ้งงานตรงนี้ไปไหน  เพราะในอดีตทีมงานนี้เป็นมืออาชีพหาตัวจับยาก  ผู้สร้างต่างชาติร่ำลือกันไปทั่ว

ทีมงานสร้างซานต้าฟีล์ม ประเทศไทย
                    ถ่ายบ้านเราแถวๆชายทะเลทางใต้  มีช้างเป็นส่วนประกอบของฉากที่สำคัญมากๆ  แต่ทำไมต้องกระมิดกระเมี้ยนเหมือนแอบๆไม่อยากให้รู้ว่าเป็นไทยแลนด์งั้นแหละ  เพราะรถที่ใช้ก็ใช้ทะเบียนภาษาอังกฤษ ทั้งๆที่ถ่ายบนถนนประเทศไทย  ป้ายโฆษณา 2 ข้างทางก็ภาษาไทยหลา  มาก็มาเต็มๆดีกว่า  อย่ามาทำแบบนี้เลย..ถ่ายเมืองไทยอายตรงไหน  มีแต่ยืดอกพกถุง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น