วันอาทิตย์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2558

ทับทิมกรอบ / Maanikya (2014)


ทับทิมกรอบ / Maanikya (2014)
บทภาพยนตร์... Ravi Srivatsa/ดนตรีประกอบ... Arjun Janya/ลำดับภาพ... N.M. Vishwa/ผู้อำนวยการสร้าง... N.M. Kumar-Kolla Praveen-Priya Sudeep/ผู้กำกับภาพยนตร์... Sudeep-Mahesh-Nandakishore
ดารานำแสดง... V. Ravichandran-Sudeep-Ramya Krishnan

             วีเจย์ พบรัก มานะสา  ซึ่งเธอและครอบครัวอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน บิดาร์  ส่วนที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง บีร่า กำลังรอที่จะแก้แค้น อดิชชา จากความบาดหมางระหว่างทั้งสองครอบครัวเมื่อ 27 ปีที่แล้ว   แล้วที่น่าตกใจเมื่อ บีร่า รู้ว่าวีเจย์เป็นบุตรชายของ อดิชชา ที่เกิดจากภรรยาของเขา   วีเจย์พยายามที่จะนำพ่อและแม่ของมาอยู่ด้วยกัน  และจะรวมกันทั้งสองครอบครัวไม่ให้มีความแค้นต่อกัน  ...


             ภาพยนตร์อินเดียสัญชาติ kannada  แนวแอ๊คชั่น  มีดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวบ้างในตอนท้ายๆเรื่อง  ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวรักในรอยแค้น  หนุ่มสาวรักกันแต่ครอบครัวทั้งสองครอบครัวไม่ถูกกัน เรียกว่าผูกปิ่นโตจองเวรกันแบบข้ามภพข้ามชาติกันเลย  พระเอกเราเป็นคนเดียวที่ต้องลุกขึ้นปฏิวัติประกาศกฎอัยการศึกแก้ไขความขัดแย้ง เรียกร้องให้ทุกคนปรองดอง  .... จำได้ไหม ปู่ย่ายังจำได้ไหม ตายายยังจำได้ไหม สอนหนูให้สามัคคี


             รู้สึกดีท่ำได้ประเดิมศกใหม่ พ.ศ. 2558 ด้วยภาพยนตร์อินเดียว  ที่ไม่ว่าบ้านเมืองเราจะเป็นอย่างไร ไม่หนักหนาสาหัสขนาดต้องมุดดินหนี พวกเขาก็ยังซิ่งวิ่งลุย มาถ่ายทำภาพยนตร์ในบ้านเรา กรุงเทพฯ-พัทยาอยู่ตลอดแบบรักจริงหวังแต่ง ไม่เปลี่ยนแปลงแฮ แฮ้ ๆ ๆ...



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

             ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองอื่นเขาเกิดภัยพิบัติ พายุถล่ม แผ่นดินไหว  ผู้คนล้มตายนั่นมันสุดวิสัย  แต่บ้านเราเมืองเราบอกกันทุกวัน บอกกันจนปากจะฉีกไปถึงรูหูว่าเมาไม่ขับ ให้เหล้าเท่ากับแช่ง  ก็ยังไม่เชื่อ  เอาค่านิยมผิดๆมาฆ่าตัวเองเฉพาะช่วงปีใหม่ โลกมนุษย์เราก็เสียดุลให้นรกไปแล้วสองสามร้อยคน  ซึ่งเป็นตัวอย่างให้เห็นอีก 1 ปี เชื่อเถอะครับ...

            ปีต่อไปมันก็เหมือนเดิม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น