วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

ยิปมัน ตำนานมาสเตอร์ Z / Ye wen wai zhuan: Zhang tian zhi (2018)



ยิปมัน ตำนานมาสเตอร์ Z  / Ye wen wai zhuan: Zhang tian zhi (2018)
บทภาพยนตร์...Edmund Wong-Tai Lee Chan /ดนตรีประกอบ...Day Tai / ถ่ายภาพ...David Fu-Sheppe Van Grieken / ลำดับภาพ....Kai Pong Chow-Chi Leung Kwong / ผู้อำนวยการสร้าง....Dave Bautista-Jonathan Meisner-Raymond Bak Ming Wong-Donnie Yen / ผู้กำกับภาพยนตร์...Woo Ping Yuen
ดารานำแสดง...มิเชล โหย่ว-จา พนม ยี่รัมย์-Jin Zhang-Dave Bautista

                          หลังจากที่ จงเทียนฉี พ่ายแพ้การต่อสู้ต่อ ยิปมัน เขาเลือกที่จะหันหลังให้กับมวยหย่งชุนรวมไปดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่ายกับลูกน้อย แต่ก็ไม่นานนักเขาก็ไปมีเรื่องมีราวกับกลุ่มอันธพาลเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกกดขี่ข่มเหง คนหนึ่ง  กลุ่มอันธพาลเผาบ้านของเขาจนย่อยยับ จงเทียนฉีหลบหนีไปพักอยู่ที่บาร์สุราริมถนน  ไม่นานจงเทียนฉีได้ทราบว่ากลุ่มอันธพาลที่เผาบ้านของเขาเป็นแก๊งค์ที่ลักลอบค้ายาเสพติด รวมทั้งรังควานผู้คนอย่างเหี้ยมโหดอำมหิต แม้กระทั้งตำรวจก็ไม่อาจจะจัดการกับคนเหล่านี้ได้ จงเทียนฉีก็เลยต้องอาศัยหมัดมวยหย่งชุนของเขาอีกครั้ง กลับมาลุยเพื่อรักษาความเป็นธรรม



                           เป็นภาพยนตร์ฮ่องกง ที่ยึดแนวการนำเสนอศิลปะการป้องกันตัวที่เรียกว่ามวยหย่งชุน และก็ผูกเรื่องให้มันเกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ที่ ดอนนี่ เยนแกรักมากหนักหนาอย่าง ยิปมัน เพราะตอนนี้คิดสร้างอะไรไม่ออก ก็สร้าง ยิปมัน ออกไปเรื่อยๆสองสามเรื่อยมาแล้ว




                           เมื่อผู้สร้างนั้นสร้างออกมาเรื่อยๆ แต่คนดูเขาไม่ยอมสนใจดูไปเรื่อยๆนัก จึงต้องหาหนทางทำให้ภาพยนตร์มันน่าสนใจ ดึงดูดใจ ดูดปาก ดูดไขมันคนดูให้ได้อีก  จึงเลือกที่จะนำดารามีชื่อชั้น อย่าง โทนี่ จา มาร่วมแสดงให้คนสงสัยว่า เอ๊ะ อ๊ะ โอ๊ะ มาไหงว่ะ...ส่วนมิเชล โหย่วนั้นหลังจากไปเป็นดาราทรงคุณค่าในฮอลีวู๊ดอยู่พักใหญ่ๆ ตอนนี้สูงสุดคืนสู่สามัญ หันกลับมาเก็บเล็ก ผสมน้อยไปกับหนังฮ่องกงที่คุ้นเคยต่อไป อายุก็มากแล้วเน๊าะ


                          สำหรับยุคนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรเลย แต่เศรษฐกิจบ้านเราสิ มันแย่  จะดูหนัง จะบันเทิงอะไร มันก็เซ็งๆต้องนอนดูทีวีอยู่แต่ในบ้าน  ยิ่งมีฝุ่นพิษ ควันพิษ มาอีก ก็บอกว่าไม่ให้เผาๆ มันก็จะเผา พอเขาจับมาก็ร้องให้ร้องห่ม  เวรเอ้ย นี่ประเทศ..กูมี เลย


ขอขอบคุณ-IMDB-https://nungdeedung.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น