วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

ล่ามงกุฎมหาภัย / DEAD TARGET (1991)



ล่ามงกุฎมหาภัย / DEAD TARGET (1991)
บทภาพยนตร์...Ching-Ling Chung / ดนตรีประกอบ...Siu-Lam Tang / ถ่ายภาพ...Pai-Ling Cgou / ลำดับภาพ...Siu-Wah Lee / ผู้อำนวยการสร้าง...Kawee Namsion-Shnga-Kuvan Tararai /ผู้กำกับภาพยนตร์... Siu-Wah Lee
 ดารานำแสดง...Sharon Kwok-Siu Hou Chin-Simon Hsu-ไชยา สุริยัน-รณ ทธิชัย-รอน บรรจงสร้าง

                        นานมาแล้วคุณปู่ของ Sharon Kwok ได้ขโมยสมบัติมงกุฎเพชของจีนมาซ่อนไว้ในประเทศไทยที่ไหนสักแห่งหนึ่ง   วันนี้เธอได้รับจดหมายให้เดินทางไปหาปู่  โดยหารู้ไม่ว่านั่นเป็นจดหมายลวงที่ปู่เธอถูกบีบจากวายร้ายแก๊งค์บอยส์แอนด์เกิร์ลสให้เขียนขึ้น   เธอเดินทางไปพร้อมกับหนุ่มคนหนึ่งคือ Siu Hou Chin ที่พร้อมจะช่วยเธอ เพราะแท้จริงเขาคือตำรวจสากลที่ตามสืบสวนบางเรื่องราวอยู่  วายร้ายต้องการจี้ที่ติดอยู่กับสร้อยคอของเธอเพราะในนั้นมีแผนที่ซ่อนมงกุฎเพชร




                        ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น เตะต่อยและยิงกันชนิดฉากต่อฉาก ซึ่งถึงแม้จะยกกองถ่ายทำมาถ่ายทำที่พัทยาบ้านเราก็ไม่ได้ทำให้ฟอร์มของภาพยนตร์เรื่องนี้ดูยิ่งใหญ่ขึ้น  เพราะชื่อชั้นดารานำอย่างพระเอก  Siu Hou Chin ขายไม่ค่อยได้นัก

                           Siu Hou Chin-Sharon Kwok

                         บางทีภาพยนตร์ก็ใช้ชื่อ Chasing in Pattaya เพราะมาถ่ายที่พัทยา แทน Daed Target  มีดารานำและดาราสมทบของไทยร่วมแสดงหลายคน โดยเฉพาะสามพระเอก คุณ รณ ฤทธิชัย  คุณรอน บรรจงสร้าง คุณโสธร รุ่งเรือง กับบทถนัดๆ ง่ายๆ หลับตาเล่นได้เลย



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และ พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย


คุณ รอน บรรจงสร้าง-ร่วมแสดง




คุณ รณ ฤทธิชัย -ร่วมแสดง

คุณโสธร รุ่งเรือง-ร่วมแสดง
             
                        ในยุคหนึ่งภาพยนตร์แนวนี้ แบบนี้เราเคยดูสนุกสนานมาก  หากมาย้อนดูวันนี้แล้วมันไม่สนุกนั่นเป็นเพราะที่ผ่านมาเราได้ดูภาพยนตร์ที่สนุกกว่า ดีกว่า   เวลาเปลี่ยน ใจคนยังเปลี่ยนได้ ประสาอะไรกับสิ่งอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น