วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

พระจันทร์กระดาษ / Kami no tsuki / Paper Moon (2014)


พระจันทร์กระดาษ / Kami no tsuki / Paper Moon (2014)
บทภาพยนตร์... Kaeko Hayafune/ดนตรีประกอบ... Sumitomo Norihito/ผู้อำนวยการสร้าง... Fumitsugu Ikeda/ผู้กำกับภาพยนตร์... Daihachi Yoshida
ดารานำแสดง... Rie Miyazawa- Sôsuke Ikematsu-Renji Ishibashi

                 ริก้า  (โตโมโย ฮาระดะ) อาศัยอยู่กับสามีของเธอคือมาชัวบิ(เคน มิชซูอิชิ) และเธอทำงานนอกเวลาที่ธนาคารแห่งหนึ่ง    ริกาได้รับการประเมินผลที่ดีจากลูกค้าและเจ้านายของเธอเพราะการทำงานที่ใส่ใจ    แต่เธอรู้สึกว่าชีวิตมีแต่ความว่างเปล่าจากสามีของเธอ ที่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สนใจในตัวเธอเลย     ริก้าจึงไปมีใจให้กับชายหนุ่มที่ชื่อโก (ชิสุเกะ มิทสึชิม่า) นอกจากนี้เธอยังเริ่มยักยอกเงินจากลูกค้าของเธอจนเกิดเรื่องราวบานปลาย    เธอหลบหน้าไปสองปีกว่ากับเงิน 100 ล้านของลูกค้าที่อยู่ในความรับผิดชอบของเธอ...เพื่อทบทวนตัวเอง อะไรจะเกิดขึ้นกับเธอต่อไป...


               ภาพยนตร์มินิซี่รี่ย์จากญี่ปุ่น แนวดราม่า ว่าด้วยชีวิตผู้หญิงที่ว้าเหว่ อ้างว้าง  แล้วแก้ปัญหาไม่ตก  จึงหลงทิศทางไปแบบผิดๆเพียงสนองความต้องการที่ฝักใฝ่จนลืมตัว   เรื่องบานปลายกลายเป็นคดีความเรื่องราวใหญ่โตเกินจะรับไหว


                ช่วงเวลาที่หลบหน้าหายไปสองปีกว่านั้น  ตัวเอกของเรื่องที่เป็นหญิงสาวเธอมาหลบอยู่ที่ประเทศไทย  ซึ่งหลายฉากบ่งบอกว่าเป็นเชียงใหม่   มีรถสองแถวส่งแอ๋วเรียน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขับผ่านตลาดประตูเชียงใหม่ให้เห็นด้วย  แต่ก็มีฉากในบ้านเราไม่เยอะเท่าไหร่  ผ่านตาแว่บๆแล้วหายจ้อย  ถ้านั่งสัปหงกก็ตกข่าวไปเลย





โลเกชั่น-เชียงใหม่  ประเทศไทย
              ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับชีวิตมีปัญหา  มีตัณหาอะไรแถวๆนี้  คงไม่มีอะไรจะบอก จะสอนมากไปกว่าให้ทุกคนมีสติ ซึ่งการมีสติก็ไม่ได้เสียสตังค์ตรงไหน  ทำได้ฟรีๆ   คนที่มีสติ  สติจะสามารถคุ้มครองชีวิตคุณได้


ปล. ตอนนี้มีรายการ “คืนความสุขให้ประชาชน” คนที่เข้ามาติดตามในบล็อกนี้ ด้วยการอัพเดทภาพให้ใหม่  มีภาพมาเพิ่มในหลายๆเรื่องๆ  ย้อนดูได้ครับ..red dragon-this angry age-josephine ag. restone zen-pret a tiut-medecine home karens-cam2cam-it’s entertainment-way of black dragon-starwar-The Human Trust 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น