วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สืบเขย่าโลก / Perter voss, der held des tages (1959)


สืบเขย่าโลก / Perter voss, der held des tages (1959)
บทภาพยนตร์...Curt J. Braun&Peter Dronte&Gustav Kamoen Donk/ ดนตรีประกอบ...Erwin Halletz/ ถ่ายภาพ...Klaus von Rautenfeld/ ลำดับภาพ...Hermann Haller/ ออกแบบงานสร้าง...Hertha Hareiter&Otto Pischinger/ ผู้อำนวยการสร้าง...Kurt Ulrich/ ผู้กำกับภาพยนตร์...Georg Marisscka
ดารานำแสดง...O.W. Fischer-Wallter Giller-Linda Khristian-Peter Vogel

                 ม้าไม้อันเป็นสมบัติล้ำค่าของราชวงศ์หมิงได้ถูกมิจฉาชีพมือดีลักลอบขโมยไปอย่างไร้ร่องรอย  ร้อนถึงนักสืบจอมเปิ่น ปีเตอร์ โวส (O.W. Fischer) ที่บังเอิญผ่านมาจึงได้รับการติดต่อให้สืบหาโดยจะต้องร่วมมือกับเพื่อนใหม่บ๊อบบี้ ด็อด (Walter Giller) ที่มาร่วมป่วนพร้อมๆกับเกรซ (Linda Khristian)สาวผู้ดีที่เร่งด่วนไปทุกอย่าง


                   เป็นภาพยนตร์แนวตลกขบขันเกี่ยวกับเรื่องการสืบสวนสอบสวนของนักสืบที่มีกริยาท่าทางต๊องๆ พูดเสียงแปลกๆซึ่งเป็นภาคต่อของเรื่อง Peter Voss ตอน der Millionendieb (1946) ที่ผู้ชมยอมรับในความสนุกมากมาย  ซึ่งการมาครั้งใหม่นี้ผู้สร้างยังใช้ O.W. Fischer มารับบทนำบทเดิมเป็น Peter Voss แต่จะสนุกมากมายเหมือนเดิมหรือไม่ก็แล้วแต่ผู้ชมภาพยนตร์ที่เป็นแฟนเรื่องนี้และติดตามมาตลอด  คนดูมั่งไม่ดูมั่ง ดูทิ้งๆขว้างๆอย่างเราๆบอกไม่ได้

 O.W. Fischer-Walter Giller-Linda Khristian-ดารานำแสดง

                   ภาพยนตร์เขาเดินทางกันตั้งแต่ยุโรป  ผ่านมาเป็นสิบประเทศก่อนที่จะมาไทยแลนด์แว่บหนึ่ง ก่อนไปจบที่สิงคโปร์  ซึ่งฉากที่กรุงเทพฯก็ปักหลักมาถ่ายทำกันหน้ายักษ์วัดโพธิ์แหมโก้จริงๆ  มีระนาดปี่พาทย์  มีรำไทย  มีรำโขน  ยกมาตั้งหน้าตั้งตารำ ตั้งตาเล่น  อันที่จริงแล้วการแสดงแบบนี้ ที่ตรงนี้กี่ปีกี่ชาติก็ไม่เคยมีปรากฏ  แต่เมื่อผู้สร้างเขาอยากได้  เราก็จัดให้  คิดเสียว่าขาชอบของเรา  ของเราดีเราก็อวดไปอย่าให้ช้า  พอรำเสร็จเขาก็ไปโผล่สิงคโปร์แอร์พอร์ตแล้ว




โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

           ทีแรกคิดว่าเป็นภาพยนตร์ซี่รี่ย์ฉายทางทีวี.  แต่เห็นการลงทุนลงแรงและเนื้อหาสาระแล้วก็คงไม่ใช่ ยังงัยก็แล้วแต่  ถ้าชอบของดีบ้านเรา  ก็มาอีกก็แล้วกันเด้อ!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น