วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สู้เพื่อฝันเป็นจริง / RICE FIELD OF DREAMS(2013)


สู้เพื่อฝันเป็นจริง / RICE FIELD OF DREAMS(2013)
บทภาพยนตร์.../ดนตรีประกอบ...Prach Ly-Dengue Fever/ถ่ายภาพ... Daron Ker -Cliff Traiman/ลำดับภาพ...Robin Lee/ผู้อำนวยการสร้าง...Daron Ker /ผู้กำกับภาพยนตร์...Daron Ker
ดารานำแสดง...Joe Cook-Corey Beadoin-Philip Beadoin-Joe Truesdale-Michael Griffin

          “สนามแห่งความฝัน” เป็นเรื่องของการเดินทางของทีมนักกีฬาเบสบอลของประเทศกัมพูชาเป็นซึ่งตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในการเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับการมีส่วนร่วมในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่  24 ซึ่งเปรียบเสมือนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของบรรดาประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ  22 ผู้เล่นหนุ่มด้วยการสนับสนุนของเมเจอร์ลีกกับโค๊ชชาวอเมริกัน  พวกเขาจะเดินทางกลับบ้านโดยมีเหรียญติดมือกลับไปได้หรือไม่


           ภาพยนตร์สารคดีแบบเดินเรื่องด้วยตัวละครจากกัมพูชา ความยาว 75 นาที  ออกแนวสปอร์ตเห็นๆ ก็มีทั้งภาษาเขมร  ภาษาฝรั่ง มันแกว และไทยปะปนกันไปทั้งเรื่อง  ผลัดกันพูด  ผลัดกันเล่า  แต่ก็ไม่น่าเบื่อเพราะอยากรู้  อยากเห็นว่าสุดท้ายต้องไปสุสานหรือเปล่า  ฉากแข่งขันจึงต้องคอยลุ้น ๆ


           มหกรรมกีฬาจะถูกจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ  จึงไม่ต้องคิดมากว่าจะมาถ่ายดีหรือไม่ดี  ต่อให้บ้านเราฟ้าถล่ม แผ่นดินทะลาย  ประเทศอยู่ใกล้ชิดติดกันแค่นี้หนีกลับบ้านทันอยู่แล้ว  ทั้งฉากซ้อม  ฉากแข่งขันจริง ก็ถ่ายที่กรุงเทพฯสบายๆ



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย


          เบสบอล..เป็นกีฬาที่ต้องยอมรับว่าดูไม่เป็น  ดูไม่รู้เรื่องกับเขาซักที  ปากันไป  วิ่งกันมา  คนที่ดูเป็นก็ชอบใจไป  แต่ชื่อเรื่องนี้ดันไปตรงกับภาพยนตร์ของ เควิน คอสเนอร์เข้า  ดูภาพยนตร์ไป ดูไป ยังลุ้นว่าเมื่อไรนักเบสบอลที่ตายไปในอดีตจะโผล่มาซักที  "ถ้าเธอสร้างมัน  เขาจะมา"...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น