วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558

รักเธอเสมอ / Always (2011)


รักเธอเสมอ / Always (2011)
บทภาพยนตร์... Song Il-gon-Roh Hong jin/ดนตรีประกอบ... Choe Cheol-su/ถ่ายภาพ... Hong Kyung-pyo/ลำดับภาพ... Nam Na-yeong/ผู้อำนวยการสร้าง.... Kim Jeong-hui/ผู้กำกับภาพยนตร์... Song Il-gon
ดารานำแสดง... So Ji sub-Han Hyo-joo

            หนุ่มโชมิน ได้พบและรู้จักจุงวาสาวสวยตาบอด ในคืนหนึ่งที่ป้อมยามลานจอดรถ  ตั้งแต่วันนั้นชีวิตเขาก็ผูกพันอยู่กับเธอเหมือนฟ้าลิขิตให้เขามาคุ้มครองปกป้องเธอ  โชมินพยายามหาเงินสร้างฐานะแต่การเดินทางไปชกมวยเวทีเถื่อนที่ประเทศไทยแม้ชนะได้แต่เขาก็ถูกเจ้าพ่อฝ่ายตารงข้ามเล่นงานจนตาบอด  ส่วนจุงวากลับโชคดีได้รับการรักษาตาจนสามารถมองเห็นได้อีกครั้ง  เมื่อชีวิตกลับข้างกัน แล้วทั้งคู่หวนมาพบกันอีก พวกเขายังจำกันได้ไหม  ความรักความผูกพันเก่าๆ จะทำให้พวกเขาจำกันได้ไหม...


           ภาพยนตร์เกาหลีรักหวานปนดราม่าน้ำตาซึม  ดูแล้วนึกถึงภาพยนตร์ไทย สุริยาที่รักฉบับมิตรกับภาวนา ที่พระเอกตาบอดต้องการให้คู่หมั้นมาเฝ้าดูแลแต่คู่หมั้นรังเกียจจึงส่งญาติห่างๆมาดูแลแทนในนามของตนเอง จนเกิดผูกพันกันลึกซึ้งแต่พอพระเอกตามองเห็นขึ้นมาตัวคู่หมั้นก็มาเสนอหน้าเอาความดีความชอบแทน  หรือ แก้วตาพี่ ฉบับพี่ทูนกับจารุณี  หรือแม้แต่ ขอแค่คิดถึง ฉบับใหม่กับสุชาติ ชวางกูรและพี่เบิร์ดกับรานี กรีนเบิร์ก ก็เซมๆกัน


           ภาพยนตร์มีฉากซอยที่แออัดเต็มไปด้วยชาวต่างชาติให้เห็น  พระเอกนั่งรถตุ๊กๆ  แค่นั้นที่เห็นเป็นกรุงเทพฯ  มันน้อยนิดมากจึงไม่มีการประชาสัมพันธ์ว่ามาถ่ายทำในบ้านเราให้ได้ยิน  ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงหลงหูหลงตามาตั้งแต่ 2011 เพิ่งจะได้ดู



โลเกชั่น-ประเทศไทย

ทีมงานเกาหลีผสมไทย


          คนตาบอดสอดตาเห็น โบราณว่าไว้  มันคือเรื่องจริง คนตาบอดเขาต้องมีสัมผัสพิเศษที่คนปรกติไม่มี  มันคือการปรับตัวเองให้เข้ามาอยู่ในสังคมให้อยู่รอดได้  ภาพยนตร์ที่กล่าวชื่อมาเป็นตัวอย่างทั้งหมดรวมทั้งเรื่องนี้ด้วยจึงตอนจบที่ไม่ต่างกันนัก  คือพระเอกที่ตาบอดย่อมจำน้ำเสียง วิธีการปฏิบัติตัว คำพูด ของผู้ที่ดูแลใกล้ชิดได้เป็นอย่างดี  อย่ามาหลอกกันง่ายๆ เช๊อะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น