วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เทพบุตรหัวใจสุดแค้น / Goodby Mr. Black (2016-) ซีรี่ย์ส


เทพบุตรหัวใจสุดแค้น / Goodby Mr. Black (2016-) ซีรี่ย์ส
บทภาพยนตร์...Moon He Jung / ผู้อำนวยการสร้าง... บริษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพมุนฮวา / ผู้กำกับภาพยนตร์...Han Hee
ดารานำแสดง... Jin-wook Lee, Chae-won Moon, Kang-woo Kim

                ชาจีวอน (ลีจินวูก) นาวาเอกแห่งกองทัพเรือเกาหลีและลูกเจ้าของบริษัทใหญ่เขาถูกทรยศจากเพื่อนและคนรัก ทำให้เขาเข้าไปพัวพันกับอาชญากรรมที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ เขาต้องไปอยู่ต่างประทศ  ในระหว่างที่เขาโดนตามล่าอยู่ในต่างประเทศนั้นเอง เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อ ซื่อวันหรือยายขยะ (มุนแชวอน) จากนั้นเขาก็ได้รู้ข่าวว่าน้องของเขาหายตัวไป ทำให้เขาวางแผนกลับไปเกาหลี หาทางล้างแค้น


               Goodbye Mr.Black ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนของ ฮวังมียา ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง Count of Monte Cristo ของอเล็กซานเดอร์ ดูแมส นักเขียนชาวฝรั่งเศสอีกที  ซีรี่ส์มีทั้งหมด 16 ตอน และแม้ว่าจะมีเรื่องราวความรักระหว่างพระเอกนางเอก ที่เจอกันด้วยความระทึกขวัญ จากการตามรักตามล่า มีดาราหนุ่มหล่อ สาวสวยมาเป็นพระ-นาง และเป็นตัวร้าย  เห็นแล้วย้อนไปนึกถึงนางเอก อารีดัง ของ ไฟว์สตาร์ฯ สมัยก่อน สมัยนั้นมันให้ความรู้สึกถึงตัวตนของความเป็นชนชาติได้ดีกว่ากันเยอะเลย ไม่ฉาบฉวยจอมปลอม



               ทีมงานสร้างยกกองถ่ายมาถึงที่จังหวัดภูเก็ต เพราะมีฉากที่ถ่ายให้เห็นป้ายท่าเทียบเรือหาดราไวย์ บ้านทรงไทย เครื่องแบบของตำรวจไทย งานศพแบบไทย แถมยังมีหนังสือพิมพ์ของไทย ถ่ายที่อัมพวา คลองดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี อาจมีการตัดต่อสลับสถานที่กันไปมาก็อย่าไปจับผิดเขา  เวลาเราไปถ่ายบ้านเขา เราก็ทำเหมือนเขาแหละ













               ดูสนุก ตื่นเต้น ในขั้นดี  การถ่ายภาพของซี่รี่ย์สเกาหลีนั้นแจ่มใส อลังการมานานแล้ว ละครไทยควรพิจารณาเรื่องนี้ด่วน อุตส่าห์มาถึงยุคทีวีดิจิตอลแล้ว

ปล. ขอบคุณ โคตรรหิต ดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น