วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

รักเธอตลอดกาล / Forever young / 栀子花开 (2015)


รักเธอตลอดกาล / Forever young  / 栀子花开 (2015)
บทภาพยนตร์.... Ao Li-Nan Luo-Gong Jia-Yang Xiao/ดนตรีประกอบ....Li Ruotian/ถ่ายภาพ....Chen Cheng/ลำดับภาพ....Zhang Jiahui/ผู้อำนวยการสร้าง....Huang Lei/ผู้กำกับภาพยนตร์....Jiong He
ดารานำแสดง...หลี่อี้เฟิง-จางฮุยเหวิน-เจี้ยงจิ้งฝู-จางหยุนหลง

  
                 นักร้องนำของวงดนตรีประจำโรงเรียนตัดสินใจว่าการแสดงสุดท้ายในงานคอนเสิร์ตจบการศึกษาจะอุทิศให้กับการจากไปของเพื่อนร่วมชั้นที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุ ปัญหาคือเพื่อนร่วมชั้นคนนี้เป็นนักบัลเล่ต์ เด็กชายทั้งกลุ่มจึงยอมใส่กระโปรงและสวมรองเท้าบัลเล่ต์เพื่อเป็นการระลึกถึงเพื่อนของพวกเขา        


                และสำหรับหนังเรื่องนี้ Forever young หรือ 栀子花开 ปี 2015 ของผกก.เหอเจียง คงเข้ากับบรรยากาศช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี เรื่องราวความรักของเพื่อนๆในโรงเรียน หรือ ในการเรียนมหาวิทยาลัย เป็นเรื่องราวความรัก สนุกสนาน ร่าเริงและสดใสตามวัย มีมากที่ฟินจนจิกหมอน และมีบ้างที่น้ำตาเล็ดน้ำตาร่วง  กับมีบ้างที่น่าเบื่อกับความซ้ำซากในการใช้ชีวิตที่วัยรุ่นสมัยนี้เขาชอบทำกัน การแข่งแย่ง อิจฉาที่ไม่เข้าท่าเข้าทาง ประมาณนั้น












โลเกชั่น-ม.มหิดล ศาลายา และ ม. ธุรกิจบัณฑิต 
นครปฐม-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

มี นิชคุณ หรเวชกุล มาโผล่ในตอนจบด้วย

                 ยกทีมงานถ่ายทำที่ม.ธุรกิจบัณฑิตและ ม.มหิดล ศาลายาด้วย นำแสดงโดย หลี่อี้เฟิง จางฮุยเหวิน เจี้ยงจิ้งฝู จางหยุนหลง และมีนิชคุณเป็นดารารับเชิญด้วย  และต้องยอมรับซื่อๆว่าลูกพ่อขุนอย่างเราไม่เคยไป มหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งนี้ เลยไม่รู้จะแยกแยะว่าฉากไหน ตรงไหนในภาพยนตร์เป็นมหาวิทยาลัยไหนกันแน่  ใครที่เป็นศิษย์เก่าหรือศิษย์ปัจจุบันเห็นแล้วคงร้องอ๋อ...ที่ไหนหว่า


               ไม่ทราบว่านอกจากฉายในเทศกาลหนังที่มาถ่ายทำในประเทศไทยครั้งที่ 4 แล้ว จะมีโอกาสมาเข้าโรงฉายในบ้านเราหรือเปล่า เพราะตอนนี้ใน ยูทูป ไอทูป ของหลายๆประเทศเขามีให้ดูกันแล้วเต็มๆ

ปล. ขอบคุณ วิถีพีเดียร์ และ youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น