วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

อัจฉริยะแฮกข้ามโลก / Hacker (2015)


อัจฉริยะแฮกข้ามโลก / Hacker (2015)
บทภาพยนตร์...Sanzhar Sultan/ถ่ายภาพ...Pasha Patriki/ลำดับภาพ...Alex Marquez/ผู้อำนวยการสร้าง...Sanzhar Sultan/ผู้กำกับภาพยนตร์...Akan Satayev
ดารานำแสดง....Callan McAuliffe-Lorraine Nicholson-Daniel Eric Gold


                   อเล็กซ์ หนุ่มชาวยูเครนที่มีครอบครัวเป็นผู้อพยพ  เขาช่วยพ่อแม่ทำมาหาเงินเลี้ยงครอบครัวด้วยการใช้อินเตอร์เน็ตในทางผิดกฎหมายโดยมี ซี เพื่อนที่ดีที่สุดของเขาคอยช่วยเหลือ  และเขายังมี คีร่า ผู้สึกรู้สึกดีดีกับเขาคอยทักท้วงและเตือนสติให้ทำดี  เพราเธอทำงานให้กับเอฟบีไอ.


                  ภาพยนตร์แนวการใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่เช่นอินเตอร์เน็ตเก็บข้อมูล มือถือ เล่นเกมส์ ทำอะไรทุกๆอย่างก็อินเตอร์เน็ตทั้งสิ้น  ขาดไม่ได้  เข้าเส้นเลือด แม้ไปวัดถ้ำกระบอกก็ถอนไม่ได้ รักษาไม่หาย  เป็นเช่นนี้จึงมีกลุ่มคนหัวแหลมหัวลิง หัวดีแต่นิสัยแย่หน่อยใช้ความสามารถ ความเก่งกาจในด้านอินเตอร์เน็ตมาเป็นวิธีทำมาหาเงิน  ตัวละครเอกอย่างอะไรเล็กซ์แม้จะนิสัยไม่แย่นักแต่เมื่อวิถีชีวิต และครอบครัวที่โลกนี้มีให้กับพวกเขามันช่างด้วยน้อยวาสนานัก  เขาจึงต้องคิดทำไม่ดี เพื่อความอยู่รอด






โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย
(วัดอรุณฯ-แม่น้ำเจ้าพระยา-เรือนจำบางขวาง ฯ)
                 ในช่วงปี 2014-2015-2016 ที่ผ่านมา มีภาพยนตร์เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต ที่ถูกใช้ในทางร้ายๆหลายเรื่องออกมาให้เลือกชมกันจนดูแทบไม่ทัน อาทิ cam2cam (the dark net), Blackhat ล่าข้ามโลกแฮคเกอร์มหากาฬ, The Throwaways แก็งค์แฮกเกอร์เจาะระห่ำโลก,  Who Am I - Kein System ist sicher แฮกเกอร์สมองเพชร ฯ  หลายๆเรื่องถ่ายทำในหลายๆประเทศ ลงทุนกับข้ามโลก ข้ามโลกทั้งนั้น  แม้แต่เรื่องนี้ ก็มาถ่ายที่จีน ฮ่องกง  แล้วก็มาถึงไทยเราด้วย แต่ไม่มีชื่อทีมงานไทยร่วมงานสร้าง  ไม่มีดาราหน้าตาคุ้นๆร่วมแสดง  เศร้าจัง


                ไม่น่าเชื่อว่านอกจากวัดอรุณฯริมแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพฯ แล้ว ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย  แล้ว ยังมีอีกที่หนึ่งในกรุงเทพฯที่คนต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี “นั่นคือ เรือนจำบางขวาง”  ซึ่งก็รู้จักกันได้แต่อย่าอยากจะเข้าไปอยู่กันนักเลย ปล่อยให้มันว่างบ้างก็ได้
ปล.ขอบคุณ IMDB และ Google

                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น