วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559

สยามตายหมอนวด / Massagist (2015)


สยามตายหมอนวด / Massagist (2015)
บทภาพยนตร์...Yang Jian-Wu Lailai-Chen Yang /ถ่ายภาพ....Qin Feng /ผู้อำนวยการสร้าง...Ye Xiaozhou /ผู้กำกับภาพยนตร์....ทวีวัฒน์ วันทา
ดารานำแสดง... Bowie Lam-Yuan Baizihui-Jack Kao-Wesley Wong-สาวิตรี สุทธิชานนท์-วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล


                   หมอนวดแผนโบราณชาวจีน ยินเซ็ง กับ ภรรยา ได้เปิดร้านขายยาจีนและรับนวดแผนโบราณ(ไม่ทราบโบราณจีนหรือไทย) แต่เป็นการนวดด้วยน้ำมัน โดยมี โมหลาน สาวกำพร้า มาเป็นเหมือนลูกจ้างช่วยทำงานทุกอย่าง  ในขณะที่ทางตำรวจกำลังปั่นป่วนเมื่อมีคดีการโดดตึกฆ่าตัวตายหลายรายต่อเนื่องกัน  มีคดีฆาตกรรมหลายรายที่เป็นปริศนา และทั้งการโดดตึกและการฆาตกรรมนั้นจะมีหลักฐานชี้ไปที่ร้านขายยาและบริการนวดฯของยีนเซ็ง...


                  เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ นำเสนอเรื่องผี วิญญาณ ลึกลับที่โลกนี้ก็ไม่มีทางพิสูจน์ได้ว่ามีจริงหรือเปล่า  ผีมาเกี่ยวยังงัยกับร้านขายยา ผีมายุ่งอะไรกับการนวดแผนโบราณ  ภาพยนตร์ชวนให้ตามลุ้นไปตลอด ด้วยดาราสาวหน้าออกซื่อๆ ขรึมๆ  ที่ชีวิตเต็มไปด้วยปริศนาจากการตายของแม่ของเธอ



โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

                   เป็นภาพยนตร์จีน ที่มาว่าจ้างทีมงานสร้างของไทยให้สร้างงานชิ้นนี้ ภาพยนตร์จึงถ่ายทำในประเทศไทย มีชื่อของคุณ ทวีวัฒน์ วันทา (ทองสุก 13 ) มาเป็นผู้กำกับ  มีคุณ วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล มารับบทตำรวจไทย(อาวุโส) คุณ สาวิตรี สุทธิชานนท์ มารับบทภรรยาของยินเซ็งหมอยาหมอนวดชาวจีนคนก่อเรื่อง  มีดาราจีนหลายคนร่วมแสดงโดยบางคนพูดไทยแบบเกือบจะชัด บางคนพูดจีนแบบชัดๆไปเลย

บน-คุณ สาวิตรี สุทธิชานนท์
ล่าง-คุณ วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล

คุณ วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล
                   น้ำมันที่เราใช้นวดร่างกายยามปวดเมื่อย ฟกช้ำดำเขียว ถือว่าเป็นยา คำเตือนคือ..มันต้องผ่าน อย. มีตรา อย. ติดอยู่  อย่าได้คิดไปใช้น้ำมันนวดที่ไม่มีตรา อย. โดยเฉพาะน้ำมันที่ได้มาจากกรรมวิธีพิลึกๆ...อย่าเด็ดขาด เพราะดีไม่ดี คืนนี้...ผีจะตามมานวด ให้

                    ชื่อภาษาไทยในใบปิด คาดว่าคนทำโปสเตอร์ภาพยนตร์ชาวจีนคงอยากใส่ชื่อแบบไทยๆลงไปด้วยเพราะมันเป็นเรื่องของไทยๆ ถ่ายในประเทศไทย  แต่เขากลับไม่ถามทีมงานที่จะตั้งชื่อให้มันดูดี  เขากลับเอาภาษาจีนไปให้อากูเกิ้ลท่านแปลให้ ผลมันเลยออกมาตรงๆ ทื่อๆ แบบที่เห็นนั่นแหละ

ปล. ขอบคุณ youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น