วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เนอสเซอรี่เลี้ยงผี / The Nursery (2016)



เนอสเซอรี่เลี้ยงผี / The Nursery (2016)
บทภาพยนตร์พัชนนท์ ธรรมจิรา-Zhou Wei-Li Yongchang/ดนตรีประกอบ….ไตรเทพ วงศ์ไพบูลย์-บูม สุวคนธ์/ถ่ายภาพ...ธีระวัฒน์ รุจินธรรม/ลำดับภาพ...มารุต ศีลาเจริญ/ผู้อำนวยการสร้าง....Ming Qiucheng/ผู้กำกับภาพยนตร์...พัชนนท์ ธรรมจิรา
ดารานำแสดง...พีชญา วัฒนามนตรี-จู้อี้หลง

                 ปลายราชวงศ์หยวน ผู้คนนิยมกินเนื้อกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะเนื้อของเด็กทารก ในอดีตหมู่บ้านหลินถาง ถูกเหล่าทหารยึดหมู่บ้าน และทหารได้จับเด็กทารกในหมู่บ้านมาทำเป็นอาหารเลี้ยงกองทัพ หลังจากนั้นเหล่าบรรดาแม่ที่สูญเสียลูกจึงทำพิธีเรียกวิญญาณของเด็กทารกที่โดนฆ่าให้กลับมาล้างแค้น!!! ผ่านไปหลายร้อยปี เหมิง เส้าฮุย จิตกรหนุ่ม อดีตเคยอาศัยอยู่หมู่บ้านหลินถางแต่ได้ย้ายออกมาอยู่เมืองใหญ่ และเขาสูญเสียความทรงจำบางอย่างในวัยเด็กไป ทำให้เขาตัดสินใจกลับไปที่หมู่บ้านหลินถางเพื่อตามหาความทรงจำที่ขาดหายและความจริงบางอย่างที่เขาต้องรู้ให้ได้!! โดยมี เหย่ จื้อเฟย ( มิน พีชญา วัฒนามนตรี) แฟนสาวของ เหมิง เส้าฮุย ที่ออกมาตามคนรัก เพื่อให้กลับไปเมืองใหญ่กับตัวเองแต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะความจริงบางอย่างที่เขาและเธอตามหาจะทำให้ทั้งคู่ได้พบเจอกับเรื่องสุดสยอง ที่ถูกปิดตายจากบ้านเก่าให้ออกมาหลอกหลอนอีกครั้ง


               เป็นภาพยนตร์ออกแนวสยองขวัญ สั่นประสาท ที่หลายคนได้ดูแล้ววิจารณ์ว่านอกจากมันจะไม่สยองขวัญแล้ว ยังต้องเสียเวลาสลัด สะบัดศีรษะเพื่อสั่นประสาทเอาเองอีกด้วย  นั่นอาจเป็นเพราะวิธีการที่ตัวภาพยนตร์ใช้นำเสนอนั้นคือการเล่าเรื่องวกไปวนมา หีกมุมแล้วหักมุมอีก หักจนเนื้อหาหลุดจากตำนานคนกินเนื้อคนไปเลย ซึ่งเป็นการบั่นทอนความตื่นเต้นให้ลดลงจนถึงขั้นหายไปทั้งหมด  ใครเคยดู มังกรหยก-อภิมหายุทธที่รวมดาราหัวกะทิฮ่องกงไว้เต็มลูกโม่  แต่พอถึงเวลายิงกลับยิงไม่ออก  คนดูหลับกันทั้งโรง (แต่นักวิจารณ์ชอบ) จะมีความรู้สึกเป็นแบบนั้นอีกครั้ง


              หลายคนบอกว่าดูเพราะนางเอก  ก็ใช่เลย เราก็เป็นแบบนั้น  ก็เชียร์ดาราไทยให้ไปอินเตอร์กันก้นโด่งมาแต่โด่นแล้ว ยังไงก็ยังจะเชียร์กันต่อไป  ภาพยนตร์ห่วยไม่ใช่เพราะดาราแสดงไม่ดีเสมอไป  มันมีหลายปัจจัย  รำไม่ดีหมูไม่กินฉันท์ใด  เราไม่โทษปี่โทษกลองกันอยู่แล้ว




คุณ พีชญา วัฒนามนตรี ร่วมแสดง

                เป็นการไปร่วมงานกับภาพยนตร์จีนของผู้กำกับฯไทย(โคลิค เด็กเห็นผี) และนางเอกมีน พีชญาเพราะผลจากที่ละครที่เธอแสดงมีแฟนคลับชาวจีนนิยมมากก็ขอให้ทำสิ่งดีๆกับเขาเอาไว้  เพราะตอนนี้จีนเริ่มจะพัฒนาการสร้างภาพยนตร์ และสนใจในวงการบันเทิงแนวนี้มากขึ้นๆและในเมื่อเขานิยมดูภาพยนตร์ไทย ชอบละครไทย ชอบดาราไทย ชอบมาเที่ยวเมืองไทย(จะขากถุยมากไปหน่อยก็อภัยกันไป) ทุกอย่างล้วนเป็นผลดีต่อประเทศไทยทั้งสิ้น

ขอบคุณ Movies 21 HD Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น