วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

มันอยู่ในศาล / Ghost House (2017)


มันอยู่ในศาล / Ghost House (2017)
บทภาพยนตร์...Kevin O’Sullivan-Jason Chase Tyrrell / ดนตรีประกอบ...Rich Ragsdale /ถ่ายภาพ...Pierluigi Malavasi / ลำดับภาพ...Jay Gartland / ผู้อำนวยการสร้าง...Veronica Radaelli-Rich Ragsdale/ ผู้กำกับภาพยนตร์...Rich Ragdale
ดารานำแสดง...Scout Taylor Compton-James Landry Hebert-Mark Boone Junior

                   จิม (James Landry Hebert) และ จูลี่ (Scout Taylor Compton) คู่รักชาวอเมริกัน ที่เดินทางมาฮันนีมูนที่เมืองไทย แต่สิ่งที่ทั้งสองต้องเผชิญ กลับกลายเป็นความหลอนขั้นสุด! เมื่อพวกเขาบังเอิญไปพบกับ สุสานศาลพระภูมิร้างกลางป่าลึก ด้วยความไม่รู้นำมาซึ่งการท้าทายศาลพระภูมิ และเมื่อพวกเขาไปหยิบเอาสิ่งของที่ไม่ควรไปยุ่งจากศาล ทำให้ถูกวิญญาณเฮี้ยนตามอาฆาตแบบเอาถึงตาย!!  เมื่อไร้ทางหนี สองคู่รักต้องเผชิญหน้ากับความสยองเกินกว่าจะจินตนาการได้ พร้อมการรับมือกับปรากฏการณ์อาถรรพ์ที่ไม่มีใครสามารถหาคำตอบได้ มีเพียงสิ่งเดียวที่พวกเขาจะจำได้ขึ้นใจคือ อย่าท้าทายศาลพระภูมิ เพราะในศาลพระภูมิ มันมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่!




                  ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ แนวผีหลอกหลอนที่มีไอเดียในการสร้างมาจากจากบ้านจำลองหลังเล็กๆ ที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน และอาคารธุรกิจทุกที่ในประเทศไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่เข้าใจว่ามีไว้ทำไมและมักเข้าใจผิดคิดว่ามันคือแท่นบูชา แต่ที่จริงแล้ว มันถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นบ้านของผี เพื่อไม่ให้ผีหรือวิญญาณไปสิงสู่ในที่อยู่อาศัยของเจ้าของอาคารสถานที่  แบ่งกันอยู่อย่างชัดเจน และคนไทยหวังว่าการจัดหาสถานที่ให้สถิตอยู่และกราบไว้ด้วยอาหารคาวหวานนั้นจะทำให้เกิดกุศลผลบุญ ให้มีภูมิคุ้มกันความปลอดภัยของครอบครัว


สนามบินสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ


ถนนคนเดินพัทยา-ชลบุรี












มุมสวยๆของกรุงเทพฯ

                   ต่อไปนี้ ชาวต่างชาติอาจเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไรมากขึ้นกับศาลพระภูมินี้ เพราะนอกจากจะเห็นเป็นของประดับบ้าน สวยงาม แปลกตา ของสิ่งนี้ยังหลอนจนเอาชีวิตไม่รอดก็เป็นไปได้ ฝรั่งคงไม่มีสุภาษิต “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ “ จึงได้เกิดการไปลองดีโดยไม่ตั้งใจ  ซึ่งภาพยนตร์ก็ทำได้สยองพอควร แต่การแก่ไขปัญหา การหลุดพ้นจากความหลอนอย่างในภาพยนตร์นั้น มันใช่หรือไม่ใช่เราไม่ทราบ เพราะเราไม่ใช่คนแถวนี้ รู้แต่ว่าผีไทย เกรงใจพระ สายสิญจน์ น้ำมนต์ ข้าวสารเสกไม่มีโลโซ ใบหนาด ประมาณนี้ จะไปหาหมอปราบผีแบบบาทหลวงในเอ็กซอซิสต์ก็ไม่ถูกทาง ไม้กางเขน ก็ไม่ใช่แน่ หอม-กระเทียมก็คงไม่ไหวเพราะแพง(น้ำท่วมสวนไร่ตายหมด)  แต่ภาพยนตร์ฝรั่งก็ต้องจบแบบฝรั่ง ปราบผีก็ต้องใช้เหตุและผลมาปราบ ไม่เอาพระมาเทศน์ให้ผีใจอ่อนยอมไปผุดไปเกิดทั้งที่ใจแข็งมาตั้งนาน




                   มาถ่ายทำในบ้านเรา เริ่มตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ  ถนนคนเดินที่พัทยา  โรงแรมแถวๆแยกราชประสงค์ ดาราหน้าตาคุ้นหายาก ทีมงานสร้างของไทยมีบริษัท เบนีโทน ประเทศไทยร่วมดำเนินงานสร้างอีกเรื่อง  มีเพลงประกอบเป็นเพลงไทยหลายเพลง ครั้งนี้ไม่เชียร์ดารา แต่ขอเชียร์ผีไทยให้โกอินเตอร์เยอะๆ

ขอขอบคุณ- https://www.thehouse.online, IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น