วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2560

ผีขี้หึง / THE DOMICILE (2017)


ผีขี้หึง / THE DOMICILE (2017)
บทภาพยนตร์...Jared Cohn /ดนตรีประกอบ...Ryan D. Wood / ถ่ายภาพ...Joss Maas / ลำดับภาพ...Cris Kaiser / ผู้อำนวยการสร้าง....David S. Sterling-Jared Cohn-Demetrius Stear / ผู้กำกับภาพยนตร์...Jared Cohn
ดารานำแสดง...ซาร่า มาลากุล เลน-Steve Richard Harris-Demetrius Stear-Katerine Flanery

                    รัสเซล โบรดี้ (Steve Richard Harris) นักเขียนบทละครที่ครั้งหนึ่งเคยประสพความสำเร็จสูงสุด  เขากลับมาเขียนบทใหม่เพื่อกลับไปสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง  แต่เมื่อเอสเตลล่า(Katerine Flanery) ภรรยาเขาที่คอยดูแลน้องสาวฝาแฝดที่เสียสติอยู่ได้ตกบันไดเสียชีวิต จิตใจเขาก็เริ่มสิ้นหวังในอนาคต  ผ่านไป 1 ปี เดวิด(Demetrius Stear) เพื่อนที่ร่วมเขียนบทละครจึงแนะนำลูซี่(ซาร่า มาลากุล เลน) ให้โบรดี้รู้จัก นั่นทำให้มีเรื่องน่ากลัวเกิดขึ้นกับเขา ผีของภรรยาเขามาในรูปแบบวิญญาณที่หึงหวงที่เห็นเขามีหญิงอื่น  เธอมาหลอกหลอนอยู่ในความรู้สึกนึกคิดของเขาตลอดเวลา ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเพราะการสูญเสียภรรยาและฤทธิ์เหล้า  แต่เมื่อทุกอย่างรุนแรงหนักขึ้นจนเขาเกือบจะจิตหลุดกลายเป็นบ้า เขาจึงต้องเชื่อ...


                     ภาพยนตร์ออกแนวสยองขวัญ มีฉากทำให้ผวาหลายฉาก  แต่ในการที่พ่อนักเขียนถูกวิญญาณเมียหรือผีเมียมาหลอกหลอน รังควานนั้น กลับไม่มีทีท่าว่าพี่แกจะหาทางออกแบบไหน อย่างไร  แกก็โท่น โท๊น ทน คิดไม่ตกว่าเป็นของจริงหรือฤทธิ์แอลกอฮอร์ล แกคิดแบบนี้จนจบเรื่องเลย  คนเราเจอแบบนี้ เป็นพ่อ..พ่อก็เผ่นหนีลงโอ่งไปตั้งแต่หลอนครั้งแรกแล้ว ไม่รอให้ปลายบานเอ้ย...บานปลายเอ้ย..ถูกแล้ว! แล้วสุดท้ายตำรวจมา...อ้าว แล้วจะจับผีไล่ผีได้รึเปล่าเนี๊ยะ












ซาร่า มาลากุล เลน-ร่วมแสดง

                     ภาพยนตร์ที่สร้างโดย จาเร็ด โคห์น ซี้ปึ๊กของนางเอก ซาร่า มาลากุล เลน ที่เน้นสร้างภาพยนตร์แนวสยองขวัญ แนวหลอนๆมาตลอด จนซาร่านอนละเมอร้องกรี๊ดๆทุกคืน (หรือเปล่า-อันนี้เดาเอา)  ซึ่งภาพยนตร์แนวนี้เหมาะกับผู้สร้างเกรด บี.ที่ทุนน้อย เพราะยังไงมันก็ขายได้ แม้ไม่ได้ฉายในโรงใหญ่แต่เป็นแค่ดีวีดี ก็ยังขายลิขสิทธิ์ได้ดีอยู่  ก็ทุกวันนี้ภาพยนตร์ไทยเราโกอินเตอร์ได้ก็เพราะอาศัยผีพันธุ์ต่างๆในประเทศพาไปหลอกหลอนชาวต่างชาติซะเป็นส่วนใหญ่ จนเดี๋ยวนี้ผีใกล้จะหมดป่าช้าแล้ว ทำไงได้ ตอนแรกจะอาศัยขายเรื่องหมัดๆมวยๆ แต่เมื่อจาไปจากเสี่ยฯทุกอย่างก็เซาๆลง และถูกตอกย้ำซ้ำเติมจากทีวีดิจิตอลที่ทุกช่องขนเอารายการชกมวยสารพัดรูปแบบมาถ่ายทอดให้พวกฮาร์ดคอร์ พวกซาดิสต์ดูกันแบบเลือดสาดกระเซ็น จนมวยไทยแท้ๆกำลังจะสูญหายไปในไม่ช้า แล้วใครที่ไหนอยากจะไปดูในภาพยนตร์อีก
                      ก็แค่ตามมาเชียร์ ซาร่า ฯ ให้กำลังใจดาราไทยคนหนึ่งที่เดินทางมาถึงจุดที่ฝันเอาไว้

ขอบคุณ-YOUTUBE และ IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น