วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โจรล่าโจร 2 / Believer 2 (2023)



 โจรล่าโจร 2 / Believer 2 (2023)

บทภาพยนตร์...Cheol-Hong Jeon /ดนตรีประกอบ... Primary /ถ่ายภาพ... Tae-Kyung Kim / /ผู้อำนวยการสร้าง... Young Woo Suh /ผู้กำกับภาพยนตร์ Jong-Yeol Baek

ดารานำแสดง... Kim Dong young-Andreas Fronk-Han Hyo joo-Cho Jin woong-Cha Seung won-Tzi Ma


             หลังจากที่สายสืบ โจวอนโฮ (โจจินอุง) ได้ทำการบุกจับ ไบรอัน ลี (ชาซึงวอน) เพราะคิดว่าเขาคือ "ท่านอี" (ซึม่า) ชายผู้อยู่เบื้องหลัง "ไลก้า" ยาเสพติดชนิดใหม่ที่กำลังระบาด แต่แท้จริงแล้วเขาไม่ใช่ท่านอีตัวจริง ซึ่งหลังจากถูกจับได้ไม่นาน ไบรอันก็ได้หนีออกจากโรงพยาบาลไป สายสืบโจจึงได้ใช้ข้ออ้างนี้เพื่อออกตามล่าเขาพร้อมกับหาตัวท่านอีตัวจริง หลังจากหลบหนีไป ไบรอันได้ไปนัดพบกับ ซอบโซชอน (ฮันฮโยจู) มือขวาสุดโหดของท่านอีที่ถูกส่งมาจากจีนเพื่อเจรจากันเรื่องไลก้า พวกเขาต้องเดินทางไปยังประเทศไทยซึ่งมีทั้งวัตถุดิบและห้องแลปในการผลิตยา แต่การจะผลิตได้นั้นพวกเขาต้องใช้ความสามารถของ ซอยองรัก (โอซึงฮุน) ชายผู้สามารถผลิตไลก้าบริสุทธิ์ได้ซึ่งเขาก็มีเป้าหมายคือการหาท่านอีตัวจริงเช่นกัน งานนี้ทั้งสายสืบโจ ไบรอัน และซอยองรัก พวกเขาทุกคนต้องการรู้ว่าท่านอีเป็นใคร ต่างคนก็ต่างมีเหตุผลเป็นของตัวเอง  สายสืบโจต้องการฆ่าเพราะเสียคนใกล้ตัวมากมาย ไบรอัน ลี อยากฆ่าเพื่อชิงความเป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพติด ซอยองรักอยากฆ่าล้างแค้น ส่วนซอบโซชอน ทำทุกอย่างเพื่อให้ท่านอีรัก

Cha Seung-Won

Kim Dong-Young

Lee Joo-Young

Cho Jin-Woong

Tzi Ma

               ภาพยนตร์เกาหลีภาคต่อ แนวดราม่าแอ็คชั่น แนวสืบสวนตำรวจตามล่าพ่อค้ายาเสพติด แฟนคลับภาคแรกพอทราบว่ามีการสร้างก็น้ำลายยายไหลย้อย อยากดู แต่เมื่อได้ดูแล้วจะโดนใจ สมใจนึกบางลำพูหรือเปล่าก็แล้วแต่ใครจะบ่นออกมา(ทางโซเชียล)

ดูป้ายแล้วเห็นเป็นจังหวัดกระบี่











              แน่นอนละว่าภาพยนตร์ภาคต่อส่วนใหญ่โดยเฉพาะภาพยนตร์ที่ชื่อชั้นไม่ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่จะสร้างสู้ภาคแรกไม่ได้ เรื่องนี้คงไม่ยกเว้น บางคนบอกว่าผู้กำกับแกดูภาคแรกบ้างหรือเปล่า พื้นฐานของภาพยนตร์ภาคแรกหลายๆส่วนมันขาดหายไป ยิ่งตัวละครสำคัญที่ทำห้เรื่องสนุกได้ตายไปในภาคแรกแล้วและภาคสองนี้มีดาราใหม่มาเดินเรื่องแทน และดูเหมือนว่าการสร้างภาคสองนี้เป็นการเติมเต็มให้ภาคแรกมีความสมบูรณ์ขึ้นมากกว่า ที่เหลือก็อาศัยบุญเก่าจากภาคแรกล้วนๆ





             ภาพยนตร์มีส่วนหนึ่งมาถ่ายทำเมืองไทย ที่ไหนบ้างใครคุ้นๆตาก็บอกกันมาบ้าง สมัยนี้ดูอยาก ขนาดถ่ายที่ถนนหน้าบ้านบางทีดูในภาพยนตร์ยังดูไม่ออกเลย แต่ตัวประกอบไทยพูดเป็นภาษาไทยฟังชัดเจน  ทีมสร้างส่วนใหญ่เป็นทีมงานไทย

             พอดีไม่ใช่เอฟซีภาพยนตร์หรือซี่รี่ย์เกาหลี ไม่รู้จักดารา อาศัยดูชื่อดูรูปเอา ผิดพลาดอย่าดราม่ากันเด้อครับ

ขอบคุณ-IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น