วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ยุทธภูมิไซปัน /Battle for Saipan (2022)

 


ยุทธภูมิไซปัน /Battle for Saipan (2022)

บทภาพยนตร์...Brandon Slagle /ดนตรีประกอบ... Danirl Figueiredo/ถ่ายภาพ... Niccolo De La Fere /ลำดับภาพ... Austin Nordell /ผู้อำนวยการสร้าง... Daemon Hillin /ผู้กำกับภาพยนตร์... Brandon Slagle

ดารานำแสดง...Casper van Dien-Jeff fahey-Louis Mandylor-พูนพิพัฒน์ รุ่งเรืองสิริ

            เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2487 สานพยาบาลของกองทัพสหรัฐฯ บนเกาะไซปันอันห่างไกลที่ดูเป็นซากตึกล้างกลางป่าถูกกองทัพญี่ปุ่นบุกรุก แพทย์คนเดียวคือ วิค (Casper van Dien) ได้รับอาวุธ และพร้อมที่จะนำกลุ่มนักรบที่ได้รับบาดเจ็บอันมีวิลเลี่ยม(Louis Mandylor)และลูกน้องที่บาดเจ็บมารักษาตัวอยู่ เพื่อนำพาไปสู่ที่ปลอดภัย โดยมีหัวหน้าสถานพยาบาลขี้เมาผู้พันแจ๊ค(Jaff Fahey) ร่วมด้วย



           เป็นการต่อสู้ในช่วงเวลาสั้นๆ ใช้เวลาไม่นานนัก ของเหล่าทหารอเมริกันที่บาดเจ็บจากการสู้รบกับทหารญี่ปุ่นบนเกาะไซปันช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  พวกเขาอยู่ในมือหมอก็คงคิดว่ารอดตายแล้ว แต่พวกเขาคิดผิด  ทหารญี่ปุ่นบุกมาล้อมสถานพยาบาลแล้วฆ่าไม่เลือกหน้าอินทร์หน้าพรหม พยาบาลไร้อาวุธก็ไม่เว้น

Casper Van dien
Louis Mandylor

Jeff Fahey

            เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น สงครามที่น่าสนใจ น่าดู แม้เอ็ฟเฟ็คระเบิด การยิงปืนจะไม่ดังเล้าใจเว่อร์วังเหมือนแอ็คชั่นหลายๆเรื่อง แต่ก็พยายามลุ้นให้มันสนุก



          ภาพยนตร์ถ่ายทำในประเทศไทยโดยมีคุณ จิดาภา รัตนโสภิณสวัสดิ์ นำทีมงานสร้างฝ่ายไทยเขาร่วมงานอย่างเต็มที่  แต่มีคนเขาจริงจังจับผิดแม้กระทั่งปืนที่ใช้ บางชนิดยังไม่ได้ผลิตมาใช้เลยก็มี เอ้า...เก่งจริงๆจ้า ว่าแต่ว่าถ่ายทำที่ส่วนไนของประเทศไทยหว่า

คุณ พูนพิพัฒน์ รุ่งเรืองสิริ ร่วมแสดงเป็นญี่ปุ่น

           พระเอกภาพยนตร์ที่ลดระดับไปเล่นภาพยนตรน์เกรดบี อย่างแวนดีน เจฟ ฟาเฮ ยามอายุมาก ก็เล่นไปตามบทได้ไม่ยากอะไร  ในยามที่ภาพยนตร์เหนือจริงริงโรด กลับมาดูภาพยนตร์ที่เรียลฯเป็นธรรมชาติบ้างก็ดีนะ   มันคงไม่แย่อย่างที่หลายคนบอกหรอก

ขอบคุณ-IMDB

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น