วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

บ้าหอบเบียร์/The Greatest Beer Run Ever(2022)

 


บ้าหอบเบียร์/The Greatest Beer Run Ever(2022)

บทภาพยนตร์...Peter Farrelly-Brian Hayes Currie-Pete Jones /ดนตรีประกอบ... Dave Palmer/ถ่ายภาพ... Sean Porter/ลำดับภาพ... Patrick J. Don Vito/ผู้อำนวยการสร้าง... David Ellison-Dana Goldberg-Don Granger-Andrew Muscato-Jake Myers/ผู้กำกับภาพยนตร์... Peter Farrelly

                เรื่องราวของมิตรภาพที่อยู่เหนือสงคราม ที่ในปี 1967 ชิกกี้(Zac Efron)ได้ขึ้นเรือขนส่งจากนิวยอร์กไปเวียดนาม เพื่อตามหาเพื่อนในวัยเด็กของเขาที่ไปเป็นทหารสู้รบอยู่ในสงครามเวียดนาม เพื่อมอบเบียร์ที่ผู้พัน(Bill Murray)มอบให้มาเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เพื่อนๆ เมื่อถึงฝั่งเขายังเดินแบกเบียร์ลุยป่าไปหาเพื่อนด้วย โดยสวมเสื้อฮาวายกับกางเกงขาสั้น ทำให้ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นซีไอเอ แต่ก็ช่วยให้ภารกิจง่ายขึ้น เขาไม่ได้ลุยเดี่ยวแต่ได้เพื่อนนักข่าวอย่าง อาร์เธอ(Russell Crowe) ร่วมเดินทางผจญภัยฝ่าความตายไปด้วยกัน

             ภาพยนตร์แอ็คชั่น คอมเมดี้ ผจญภัย ซึ่งมีฉากเบื้องหลังเป็นสงครามเวียตนาม เนื้อหาฟังดูเหลือเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อเพราะเขาบอกว่าเอามาจากเรื่องจริง ชายคนหนึ่งแบกถุงใส่เบียร์เดินตามหาเพื่อนท่ามกลางระเบิด กระสุนปืนที่ปลิวเฉียดหัวไปเฉียดหัวมา ดู้แล้วบ้าสิ้นดี




            ท่ามกลางการเสียงภัยก็มีมุกให้ได้ยิ้ม ได้หัวเราะบ้าง แต่ถ้ามองแบบจริงจัง มันคือการตั้งคำถาม สื่อสารไปถึงผู้นำประเทศ ที่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีคำตอบหรือคำอธิบายชัดเจนแต่อย่างใด ให้คิดกันเอาเอง  ว่า อเมริกาพวกเขา ทหารหารมารบเพื่อ....ขณะที่นักข่าวพยายามเสนอความจริง ในเรื่องเลวร้ายของสงคราม ทางผู้นำก็ออกทีวีนำเสนอสิ่งดีๆที่ทำสงคราม ปิดบังความจริงอันเลวร้ายหมดสิ้น











            ภาพยนตร์ได้ดารากำลังรุ่งและกำลังร่วงมาร่วมแสดงด้วยกัน แต่เราไม่รู้จัก ที่รู้จักก็มีแค่ บิลล์ เมอร์เร่ อดีตนักปราบผี และรัสเซล โคร์ว ที่ยามว่างถ่ายภาพยนตร์ก็ออกตระเวณกรุงเทพฯถ่ายภาพแปลกๆไปจนคนที่เห็นฮือฮาตาเหลือก



            ภาพยนตร์ถ่ายทำในกรุงเทพฯ  ราชบุรี  สมุทรปราการ เชียงใหม่ และสนามบินหัวหิน ประจวบคีรีขันต์

             ความตั้งใจดี มุ่งมั่น ความศรัทรา ทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ป็นไปได้

ขอขอบคุณ-IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น