วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สืบล่าปมฆ่าสยองโลก 3 / Conspirators (2013)


สืบล่าปมฆ่าสยองโลก 3 / Conspirators (2013)
บทภาพยนตร์... Mang-Cheung Ng-Oxide Pang Chun-Thomas Pang/ดนตรีประกอบ...Payont Permsith/ถ่ายภาพ...เดชา ศรีมันตรา/ลำดับภาพ...Curran Pang/ผู้อำนวยการสร้าง...Alvin Lam-Alex Dong-Zhang Zhao-Dong Pei Wen-Oxide Pas/ผู้กำกับภาพยนตร์...Oxide Pang Chun
ดารานำแสดง...Aaron Kwok-Kuan Tai Chen-Nick Cheung

                 เฉิน (Aaron Kwok) นักสืบเอกชนในประเทศไทยเดินทางไปประเทศมาเลเซียตามหาชายคนหนึ่งชื่อชัย  (chan goon tai) ซึ่งอาจจะช่วยเผยให้เห็นความจริงที่อยู่เบื้องหลังการตายของพ่อแม่ของเขาเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา   เฉินขอความร่วมมือกับฟงไห่ ( Nick Cheung) นักสืบมาเลเซียเกิดในประเทศจีนให้ช่วยอีกแรง   ชัยให้ไปถามลุงที่แต่งตัวประหลาดๆนั่นทำให้พวกเขาก็ถูกตามล่าตามฆ่า


                ภาพยนตร์จีนฮ่องกง แนวฆาตกรรม สืบสวน สอบสวน อันเป็นภาคที่ 3 ของ the detective C+ กับ the detective B+  ของพี่น้องตระกูลแปง นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับนักสืบ 2 จาก 2 ประเทศที่แตกต่างกันแต่ต้องมาสืบในคดีเดียวกัน   ร่วมเป็นร่วมตายกัน  งานนี้กั๊วฟู่เฉิงต้องมาประกบกับดารารุ่นใหญ่อย่างเฉินกวนไถ้

Aaron Kwok-Kuan Tai Chen-Nick Cheung

              สองภาคที่แล้วเป็นเรื่องที่อยู่ในประเทศไทย แต่สำหรับภาคนี้พี่น้องตระกูลแปงเหินห่างเมืองไทยไปมาก  มาคราวนี้จึงมีเมืองไทยให้เห็นเป็นเชื้อนิดหน่อยกับการนำเพลงหมีแพนด้ามาใช้อีกครั้ง  ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ก็ไปบรรเลงถ่ายทำกันที่มาเลเซีย  แต่ที่คงเดิมก็คือทีมงานสร้างของพวกเขายังเต็มไปด้วยคนไทยบ้านเราเสมอ


โลเกชั่น-ประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย



              ผู้ชมทราบว่าเป็นภาค 3 ในชุดนักสืบของแปงเรื่องนี้  แต่ชื่อเรื่องในภาคนี้เขากลับใช้ Coinspirators ที่แปลว่าสมรู้ร่วมคิด  นั่นก็อาจเป็นเพราะภาค 2 มีคนชื่นชอบน้อยลงกลัวว่าผู้ชมจะไม่ชมเรื่องนี้  จึงเปลี่ยนชื่อให้หวือหวาขึ้น  ดูมีสีสันขึ้น  ก็เป็นเทคนิคการขายของธรรมดาๆข้อหนึ่งที่นักการตลาด...เขารู้กันมาตั้งนานแล้วละลุ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น