วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แค้นทะลุจุดเดือด / Gaayam 2 (2010)


แค้นทะลุจุดเดือด / Gaayam 2 (2010)
บทภาพยนตร์...Rajendra Reddy/ดนตรีประกอบ...Ilayaraja/ถ่ายภาพ...Anil Bandari/ลำดับภาพ...Pudi Prawin/กำกับศิลป์... Dharmendra/ผู้อำนวยการสร้าง...Dharmakartha C./ผู้กำกับภาพยนตร์...Praveen Sri
ดารานำแสดง..Jagapathi Babu-Vimala Raman-Srinivasa Rao Kota.


             ราม (Jagapathi Babu) เป็นเจ้าของร้านกาแฟอยู่ชายทะเล  ชีวิตเขามีความสุขอยู่กับวิทยา (Vimala Raman) ภรรยาและชัยตันยะบุตรบุญธรรม   อยู่มาวันหนึ่งฆาตกรโรคจิตพยายามที่จะทำร้ายผู้หญิงในร้าน   รามเข้าช่วยเหลือแย่งปืนยิงพวกโจรตาย   กูรันนรายานะ(Kota Srinivasa Rao) เห็นรามทางข่าวทีวีมีหน้าตาคล้ายกับ ดูร์ก้า (Jagapathi Babu) ที่เสียชีวิตมานานแล้ว    กูรันนรายานะจึงให้การ์นารายณ์ (Kota Prasad) บุตรชายไปกรุงเทพฯพร้อมกับทนายความเพื่อรู้ให้ได้ว่าเป็นรามหรือดูร์การ์  การ์นารายณ์ลักพาตัวชัยตันยะไป  ทำให้รามต้องตามไปจัดการการ์นารายณ์และฆ่าคนต่อหน้าของภรรยา    ทนายความพาการ์นารายณ์กลับอินเดียปลุกระดมคนโจมตีรามหรือดูร์ก้าอดีตนักฆ่า  และหาทางกำจัดเขา   เมื่ออยู่อย่างสงบไม่ได้รามจึงส่งวิทยาและลูกไปอยู่กับตำรวจ แล้วเขาก็กลับไปอินเดียเพื่อหาทางยุติเรื่องราวทั้งหมดในคราบของดูร์ก้า


            ภาพยนตร์อินเดียแนวแอ๊คชั่น  นำเสนอเรื่องราวของนักฆ่าที่หันมาอยู่อย่างสงบกับลูกและเมีย  มีความสุขกับการทำมาหากินที่ไม่ต้องเสี่ยงตาย  ทำผิดกฎหมาย  และผิดศีลธรรม   แต่ของแบบนี้มันอยู่ที่บุญกรรมที่ทำไว้ทำบาป  ทำชั่วแล้วคิดลอยนวล เสวยสุขมันผิดหลัก กฎแห่งกรรม ฉะนั้นศัตรูเก่าจึงต้องออกมาคุดคุ้ย ตามล่าเป็นสูตรสำเร็จของภาพยนตร์แนวนี้  เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ฝรั่งเรื่อง คนประวัติเดือด-A History of Violence (2005) ที่มี  วิกโก้ มอร์เทนเสน นำแสดง

Jagapathi Babu-Vimala Raman

            ภาพยนตร์ระบุว่ามาถ่ายทำที่กรุงเทพฯ  แต่กรุงเทพฯที่มีชายหาด  มีทะเล ก็มีแค่สวนสนุกแฮปปี้แลนด์  จึงน่าจะเป็นพัทยา ชลบุรีมากกว่าเพราะทางบอลีวู๊ดยุคใหม่เขาชอบถ่ายทำที่พัทยามาก  มีดาราสมทบหรือตัวประกอบที่มาแสดงเป็นลิ่วล้อพวกตัวร้ายอยู่ท่านหนึ่ง  เห็นหน้าในละครบ่อยๆเหมือนกัน เขาผู้นี้มีชื่อว่าแฮมเมอร์-จำเริญ สมบูรณ์ ผลงานละครที่ผ่านมาก็ เจ้าหญิงลำซิ่ง-กู้ภัยหัวใจแหวว-ดั่งตะวันดุจภูผ






โลเกชั่น-พัทยา ประเทศไทย

คุณ จำเริญ  สมบูรณ์

           ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  ไม่มีใครหนีกฎแห่งกรรมพ้น  คุณทำกรรมอะไรไว้  คุณย่อมต้องรับผลกรรมที่เกิดขึ้นมาจากการกระทำนั้นๆ
           กฎแห่งกรรมคือกฎของฟ้า หรือเรียกว่า ฟ้าลิขิตก็ว่าได้   เป็นกฎแห่งความเป็นจริง และบังคับใช้กับคนทุกคนไม่มียกเว้น  มีมาตรฐานเดียว ไม่มีสองมาตรฐาน   
           กฎที่เขียนโดยคนคือกฎหมาย   ผู้ที่ร่วมกันเขียนกฎหมายมักจะเปิดช่องเอาไว้สำหรับตัวเองเสมอ  ซึ่งสามารถทำให้คนโกงไม่ต้องรับโทษแผ่นดินได้  มีหลายมาตรฐาน  แล้วแต่จะใช้กับใคร  พวกของใคร

            แต่ไม่มีใครเขียนกฎหมายเพื่อให้พ้นการรับผลกรรมที่ทำไว้ได้  เพราะ...คนทำหรือจะเท่าฟ้าลิขิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น