วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เกาะร้าง เกาะรัก / Türkisch für Anfänger (2012)


เกาะร้าง เกาะรัก / Türkisch für Anfänger (2012)
บทภาพยนตร์...Bora Dagtekin-Andy Raymer/ดนตรีประกอบ...Beckmann-Heiko Maile/ถ่ายภาพ...Torsten Breuer-Benjamin Dernbecher/ลำดับภาพ.../ผู้อำนวยการสร้าง...Lena Schömann-Marie Rechberg-Christian Becker/ผู้กำกับภาพยนตร์...Bora Dagtekin
ดารานำแสดง...Josefine Preuß, Elyas M'Barek, Anna Stieblich

             ลีน่าเดินทางมาฉลองการจบการศึกษาที่ประเทศไทย แต่เครื่องบินประสบเหตุ...จากนั้นเธอพบว่าเธออยู่บนแพยางกับเซม  คอตต้า และยากเมอร์ที่ลอยมาติดเกาะแห่งหนึ่ง   ตอนแรกๆพวกเขาทั้งสี่ต่างหงุดหงิดเอาแต่ใจ  แต่เมื่อยามต้องพึ่งพากันเพื่อเอาชีวิตรอด พวกเขาจึงต้องหันมาดีกัน ร่วมมือกัน  แลหาทางติดต่อเมทิน กับดอริส พี่เขยและพี่สาวของลีน่าให้มาช่วยให้ได้


            เป็นภาพยนตร์ซี่รี่ย์จากเยอรมันแนวผจญภัยสนุกสนาน   ผสมกับความรักประเภทขิงก็ราข่าก็แรง  ได้ตะไคร้กับใบมะกรูด และมะนาวก็ครบเครื่องต้มยำ

 Elyas M'Barek-Josefine Preuß

            ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์สร้างฉายทางทีวี  การโชว์ภาพสวยๆคงมีให้เห็นน้อยนิด  เพราะต้องเก็บรายละเอียด เนื้อหาต่างๆให้ครบถ้วนไม่ให้ขาดตกบกพร่องเลย ในแต่ละตอน  เพราะฉะนั้นประเทศไทยในเรื่องนี้จึงเป็นเหมือนชื่อที่เขากล่าวถึงที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้นเอง



โลเกชั่น-เกาะช้าง และ เกาะกูด ประเทศไทย

           เจอภาพยนตร์ที่ไม่โชว์โลเกชั่นแบบนี้  คนไทยชาตินิยมอย่างเรา หงอยไปเลยจริงๆ  ไม่รู้จะตื่นเต้นกับอะไร  เกาะช้าง  เกาะกูดที่เห็นในภาพยนตร์ตัวเองยังจำไม่ได้เลยว่าเขาถ่ายที่ไหน...เฮ้อ!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น