วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ลูกข้า..ใครอย่าแตะ / Vmeste navsegda (2013)


ลูกข้า..ใครอย่าแตะ / Vmeste navsegda (2013)
บทภาพยนตร์...Aleksandr Berezan / ดนตรีประกอบ...Igor Segeda/ถ่ายภาพ...Aleksey Lamakh/ผู้อำนวยการสร้าง...Victor Mirsky/ผู้กำกับภาพยนตร์...Aleksandr Berezan       
ดารานำแสดง...Sofiya Berezan-Anastasiya Bezruk-Pavel Trubiner

              หลังจากการตายของภรรยาอเล็กซานเดอร์ มีเพียงลูกสาวชื่อ ซอนย่า เท่านั้นที่ทำให้เขามีความสุขอยู่ได้ต่อๆมาและในวันหยุดปีนี้เขาสมควรจะได้พาเธอมาเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทย   ที่โรงแรมที่พักอเล็กซานเดอร์ได้พบและตกหลุมรักกับสาวนางหนึ่งถึงขนาดคาดหวังจะแต่งงานใหม่อีกครั้ง   แต่วันหยุดสวรรค์กลายเป็นนรก  มีการต่อสู้ที่รุนแรงและเดิมพันสูง  คือลูกสาวคนเดียวของมาเฟียไทยป่วยหนักต้องการปลูกถ่ายหัวใจและซอนย่าเป็นที่มีหัวใจที่เหมาะสม  ซอนย่าจึงถูกตามล่าและจับไปขังไว้กลางป่าโดยมีทหาร ตำรวจและเจ้าของโรงแรมที่พักรู้เห็นเป็นใจ   แม้จะมีตำรวจสากลหนุ่มสาวคู่หนึ่งมาช่วยติดตามคดีและทุกอย่างรอช้าไม่ได้  อเล็กซานเดอร์จึงหาทางช่วยลูกสาวด้วยตัวเอง   พ่อสองคนกำลังหาทางช่วยลูกสาวสุดที่รัก  มีแต่หมอเท่านั้นที่จะต้องตัดสินใจว่าจะอย่างข้างไหนดี


           ภาพยนตร์จากยูเครน-รัสเซีย มาจากแถวๆนั้นเลย  ไฟล์ที่ดูมีการพากย์เยอรมันทับภาษาเดิมลงไปอีก  เลยไม่ได้รสชาดอะไรเลย  ออกแนวแอ๊คชั่น ตื่นเต้น และมีสะเทือนใจบ้างที่เด็กคนหนึ่งต้องตายเพราะเป็นลูกสาวมาเฟีย  ซึ่งถ้าพาไปรักษาที่โรงพยาบาลตามปรกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป  เธออาจจะไม่ต้องตายก็ได้  หรือถ้าพ่อเธอทำสำเร็จเธอรอดมาได้แล้วเธอรู้ว่าเธอได้หัวใจมาด้วยการที่พ่อเธอฆ่าเด็กสาวคนหนึ่งไปหนึ่งชีวิต  หัวใจนั้นอยู่ในร่างกายเธอ อยู่กับเธอ เธอจะอยู่อย่างมีความสุขได้อย่างไร  หรือต้องสอนให้เธอใจโหดร้ายเยี่ยงพ่อของเธอเพื่อจะได้ไม่อ่อนไหวคิดมาก..บ้าแหล่ว


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย



โลเกชั่น-กระบี่ ประเทศไทย

          ภาพยนตร์พูดถึงกรุงเทพฯ และประเทศประเทศไทย  แต่กลับถ่ายแบบหลบๆซ่อนๆ ไม่ค่อยเน้นสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยให้ชัดเจน  ไม่ช่วยกันโปรโมทบ้างเลย ยิ่งตัวประกอบไม่ว่าจะบทเล็กบทน้อยก็ให้คนไทยปลอมมาเล่นทั้งนั้น สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ ขอบคุณครับ ล้วนออกสำเนียงต่างด้าวทั้งสิ้น
          เป็นมินิซี่รี่ฉายทางทีวีความยาวสามตอนตอนละ 45 นาทีคงจะได้  รอให้มีดีวีดีภาพคมชัดมากกว่านี้ ไม่มีพากย์เยอรมันทับซ้อน แล้วค่อยดูก็ได้ น่าจะสนุกและมันกว่ากันเยอะเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น