วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

มนุษย์..ล่อ / The Mule (2014)


มนุษย์..ล่อ / The Mule (2014)
บทภาพยนตร์...Leigh Whannell-Angus Sampson-Jaime Browne/ดนตรีประกอบ...Cornel Wilczek-Mikey Young/ถ่ายภาพ...Stefan Duscio/ลำดับภาพ...Andy Canny/ผู้อำนวยการสร้าง...Angus Sampson-Jane Liscombe/ผู้กำกับภาพยนตร์...Tony Mahony-Angus Sampson
ดารานำแสดง...Hugo Weaving-Angus Sampson-Leigh Whannell


             ปี 1983 ที่ออสเตรเลีย เรย์ (แองกัส) ช่างซ่อมโทรทัศน์กับเพื่อนชื่อกาวิน (ไลช์) ได้มาพักผ่อนในประเทศไทยเป็นเวลาสั้นๆ ซึ่งราชายาเสพติดคือ แพ็ต ได้ขอให้เรย์ขนเฮโรอินกลับไปด้วย  โดยมีกาวิน รับหน้าที่ติดต่อซื้อและหาทางขนกลับออสเตรเลีย  แม้จะขนไปถึงออสเตรเลียแต่ที่สนามบินก็มีการตรวจจับจนได้  ตำรวจนำเรย์ไปสอบสวนและหาทางเอาเฮโรอินที่เรย์กลืนเข้าไปอยู่ในกระเพาะออกมาก่อนที่มันจะถูกย่อยแตก



           เป็นภาพยนตร์จากออสเตรเลีย ที่ออกแนวตลกร้าย เสียดสีข้างพวกเจ้าพ่อค้ายา และสะกิดสะเกาเจ้าหน้าที่บ้านเมืองทั้งประเทศต้นตอและปลายตอ  ได้ดาราเก๋าที่ไปได้ดีกับภาพยนตร์ฮอลีวู๊ดระดับยักษ์ 2 ชุด คือลอร์ดออฟเดอะริง กับเมทริกซ์  ฮิวโก้ เวฟวิ่ง มานำแสดงสร้างสีสันขึ้นอีกนิด  ชื่อภาพยนตร์คงมาจากที่พวกขนยาเขาชอบใช้ล่อ หรือลา ม้าแคระ มาขนยา ในช่วงอยู่กลางป่า  เป็นการเปรียบเทียบกัน


          ภาพยนตร์เรื่องนี้มียกทีมงานสร้างมาถ่ายทำที่กรุงเทพ 2-3 ฉาก ฉากในบาร์ ฉากล่องเรือกลางเจ้าพระยา  ฉากในซอยที่ไปหาซื้อเฮโรอิน  ฉากในห้องนอนของโรงแรมที่ต้องกลืนเฮโรอินเข้าไป  แม้ไม่มากนักแต่ทีมงานสร้างของไทยเราก็จัดมาเต็มที่ 
            
ฉากในบาร์

ฉากล่องเรือ

ฉากซื้อยาในซอย

ฉากในห้องพักที่โรงแรม
โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ทีมงานสร้างฝ่ายไทย

            อย่างที่เคยบอกกล่าวกัน  การซื้อขายยาเสพติดในบ้านเรานั้นมันเป็นเพียงพล๊อตของหนังที่ต้องการมาถ่ายทำในบ้านเรา คิดแบบนี้ก็ไม่หงุดหงิดหัวใจดี  แต่วันหลังเปลี่ยนเป็นมาติดต่อซื้อขายไส้กรอกอีสาน หรือปลาร้าพาสเจอไรท์บ้างก็ดีนะครับ  จะได้ไม่ต้องเคืองใจกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น