วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วัดใจ / Shivam (2015)


วัดใจ / Shivam (2015)
บทภาพยนตร์...Srinivasa Raju/ดนตรีประกอบ...Mani Sharma /ถ่ายภาพ...Venkat R. Prasad /ลำดับภาพ...Vinod Manohar /ผู้อำนวยการสร้าง...C.R. Manohar/ผู้กำกับภาพยนตร์...Srinivasa Raju
ดารานำแสดง...Saloni Aswani-Avinash-Sihi Kahi Chandru

              ในศตวรรษที่ 11 หลวงพ่อ ได้ช่วยวัดจากคนชั่วที่ก่อการบุกรุกวัด   กษัตริย์ทรงมอบการบริหารวัดให้กับครอบครัวของหลวงพ่อองค์นั้นไปตลอดกาล  บุตรชายคนที่สองของหลวงพ่อมารับช่วงต่อเพราะปัจจุบันลูกชายคนโตของหลวงพ่อมีงานทำที่นาซาซึ่งเป็นโอกาสที่ดีและยิ่งใหญ่ในชีวิต ลูกชายคนที่สองจึงต้องเข้ามาจัดการทั้งการป้องกันวัดและกำจัดพวกที่คิดล้มล้างวัดต่อไป

             เป็นภาพยนตร์บอลีวู๊ดพูดภาษากันนาดา ออกแนวแอ๊คชั่นและผสมผสานด้วยความตื่นเต้นระทึกใจไปกับเรื่องราวที่หมิ่นเหม่ในเรื่องเกี่ยวกับศาสนาที่เคารพ  นำเสนอดีก็ดีไปแต่พลาดนิดเดียวเรื่องเล็กก็จะเป็นเรื่องใหญ่  เรื่องแบบนี้มันอ่อนไหว มันอ่อนไหว ถ้าเป็นหนังจีนเส้าหลิน บู๊ตึ้ง อันนั้นก็ว่าไป ไม่คิดอะไร

            ทีมงานยกทีมถ่ายทั้งที่อินเดีย สวีเดน  ตุรกี และประเทศไทย โดยในประเทศไทยก็ถ่ายที่กรุงเทพฯ และพัทยา ที่สุดแสนจะคุ้นตา และคุ้นเคยของคนดูภาพยนตร์อินเดียแล้ว







โลเกชั่น-พัทยา ชลบุรี ประเทศไทย


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

            ดูฉากแอ๊คชั่น ทีสโลวโมชั่น ตัวลอยแข็งทื่อก็จะเด้งดึ๋งๆๆฟากกับพื้นพสุธาสนั่นหวั่นไหว  ยังไม่เลิกใช้อีก ยังๆๆ ยังดื้นรั้นที่จะทำแบบนี้อีก  เบื่อแล้วนา...ยิ่งมีรถที่มีภาษาไทยเขียนว่า “กองถ่ายทำภาพยนตร์” มาเข้าฉากด้วยยิ่งคันหัวใจพิลึก นี่ไม่มีทีมงานไทยคอยแนะนำเลยหรืองัย หรือคิดว่าประเทศอื่นเขาอ่านไม่ออก เดี๋ยวนี้โซเชียลมีเดียมันไปรอยโลกได้แล้วในเวลาพริบตานะ..อย่าลืม คนไทยรู้คนทั้งโลกก็จะรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น