วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จนตรอก / Buno Haansh (2014)


จนตรอก / Buno Haansh (2014)
บทภาพยนตร์.... Shyamal Sengupta/ ดนตรีประกอบ.... Shantanu Moitra/ถ่ายภาพ.... Harendra Singh/ลำดับภาพ.... Arghakamal Mitra/ผู้อำนวยการสร้าง.... Indrani Mukerjee-Mahesh Ramanathan/ผู้กำกับภาพยนตร์.... Aniruddha Roy Chowdhury
ดารานำแสดง.... Dev-Srabanti Chatterjee-Tanushree Chakraborty

                อมร เป็นหนุ่มที่มีชีวิตเรียบง่าย เขาเกิดและเติบโตในครอบครัวของผู้อพยพในบังคลาเทศ ครอบครัวของเขายากจนมาแต่เขาก็ซื่อสัตย์  อมร ทำงานเป็น รปภ.ของห้างสรรพสินค้าที่เต็มไปด้วยวัตถุนิยมยั่วกิเลสในใจ  อมรพยายามที่จะเข้าใจชีวิตและอดกลั้น  จนในวันหนึ่งความคิดด้านมืดในตัวเขาก็ถูกกระตุ้นด้วยเพื่อนเลวที่หลอกล่อนำพาเขาไปเสพสิ่งเลวๆ จนกิเลสของอมรเกาะกุมหัวใจเหมือนดินพอกหางหมู  สิ่งฟุ้งเฟ้อ วัตถุนิยมรวมทั้งสตรีเพศมันเสพแล้วมีความสุขอย่างมาก  สุดท้ายอมรต้องกลายเป็นคนขนยาเสพติดข้ามชาติที่ตำรวจต้องการตัว  ความรักแท้กับสาวน้อยคนหนึ่งทำให้เขาหยุดคิดแล้วมองอดีตที่ถลำลึก  สายเกินไปแล้วสำหับเขาใช่ไหม  สิ่งที่เขาจะแก้ตัวได้คือ..ปืน


                ภาพยนตร์แนวดราม่า ที่แฉถึงกิเลสมนุษย์ที่ถ้าใครยอมให้มันครอบงำจิตใจก็ลงนรกได้ทุกคน แล้วจะไปโทษใครกันที่ทำให้เราเป็นไป  แล้วต้องรอใครกันที่จะมาทำให้เราคิดได้  ไม่ต้องโทษใครรอใคร   คิดเองได้ไม่ใช่หรือ  เรื่องแบบนี้ไม่ยากเหมือนเรียนฟิสิกซ์ เคมี ชีวะ มันแค่เลขคณิตคิดในใจ สองคุณสองเป็นสี่


                เรื่องราวการค้ายา ขนยาเสพติดมันก็ต้องมาแถวๆบ้านเรานี่แหละ ทั้งปีทั้งชาติ  ช่างเขาเหอะเราไม่ได้ทำเองซะอย่าง มันก็แค่เรื่องสมมุติในภาพยนตร์ที่ดูเอาสนุกก็พอ  ภาพยนตร์ก็ได้มาถ่ายทำในกรุงเทพฯ เยาวราช หัวลำโพงสนามบินโดยเฉพาะฉากที่เดินทางออกจากสนามบินเข้ากรุงเทพฯ  ไม่ทราบว่าผู้สร้างท่านเคยมากรุงเทพฯแล้วถูกแท็กซี่มิเตอร์หลอกขับพาวนเพื่อให้ได้ระยะทางไกลๆหรือเปล่า  รู้สึกท่านถ่ายวนไปทั่วจนเดาทางไม่ถูก





โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ทีมงานอินโบางกอกฟีล์ม-ร่วมสร้าง


             ก็ยังมีความสุขอยู่ที่ได้เห็นบ้านเมืองเรา สวยงามอยู่บนจอภาพยนตร์ ถึงแม้จะไม่ใช่บนแผ่นฟีล์มแต่อยู่เป็นไฟล์ภาพยนตร์แบบดิจิตอล หรือระบบอื่นๆก็ตามที  ยังภูมิใจในความเป็นไทยอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น