วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อินทรีแดนพยัคฆ์ / Skyhawk / Huang Fei Hong xiao lin quan (1974)


อินทรีแดนพยัคฆ์ / Skyhawk / Huang Fei Hong xiao lin quan (1974)
บทภาพยนตร์....I. Fang Yeh/ดนตรีประกอบ....Joseph Koo/ถ่ายภาพ....Yu-Tang Li-Jeong-min Seo/ลำดับภาพ....Peter Cheung/ผู้อำนวยการสร้าง....Jeong-hwan Kwak-Raymond Chow/ผู้กำกับภาพยนตร์....Chang-Hwa Jeong
ดารานำแสดง...เหมียวเข่อสิ่ว-หวังเจียต้า-หงจินเป่า

               หลังจากไปเที่ยวเยียมเพื่อนเก่าลุงบุญชูกับเซี่ยงหลาน (เหมียวเข่อสิ่ว) แถวๆท่าเรือที่กรุงเทพฯ ระหว่างทาง หวงเฟยหง กับ เฟ่ย เฟ่ย (หงจินเป่า) ลูกศิษย์อ้วนได้เข้าช่วยเหลือนักมวยกวางตุ้งหนุ่ม (หวังเจียต้า) ที่ได้ทำการสู้กับอันธพาลห้าคนจนบาดเจ็บ หวงเฟยหงรับหนุ่มคนนั้นเป็นลูกศิษย์อีกคน  ในเมืองใหญ เจริญๆย่อมหนีไม่พ้นต้องมีเจ้าพ่อ พ่อค้ายาเสพติด และบ่อนพนัน  แล้วเมื่อ กู่กับสุดโคตรอาจารย์ของเขาร่วมมือกันทำสิ่งผิดกฎหมายเหล่านั้น การใช้ความรุนแรงและการฆ่าคนบริสุทธิ์ให้ล้มตายก็เกิดขึ้น บ่อยขึ้นๆ  ซึ่งหวงเฟยหงกับลูกศิษย์ของเขาทนไม่ได้ที่จะมองผ่านไป  พวกเขาจึงรวมพลังฝีมือเพื่อกอบกู้บ้านเมืองให้ปลอดสิ่งชั่วร้ายอย่างยาเสพติด การพนันและอิทธิพลทั้งสิ้น


              เป็นภาพยนตร์เก่าเก็บของชอว์บราเดอร์ ในยุ่งที่ภาพยนตร์แนวกังฟูไฟท์ติ้งงงได้รับความนิยมไปทั่วโลก จากไอ้หนุ่มซิ้นตึ้งของบรู๊ซลี มาเป็นไอ้หนุ่มกังฟู  ไอ้หนุ่มกวางตุ้ง(ไม่มีติ้ง-แต่ก่อนไม่ฮิต) ดาราที่หน้าตาดีลีลาเป๊ะต่างผลัดเปลี่ยนกันมาโชว์ฝีมือเตะต่อยกันสนั่นจอ  หวังเจียต้ายังดังกว่าหงจินเป่าเลยสมัยนั้น


              เพิ่งรู้เพิ่งเห็นเพิ่งมาเจอว่าเขามาถ่ายทำบ้านเรา จากท่าเรือใน กทม. หวงเฟยหงกับเฟยเฟยเกินผ่านซากวัดโบราณที่อยุธยากันได้สบายๆ นายแน่มาก!  และก็เห็นแล้วภูมิใจจนขนแขนสแตนอัพทูยู  มีดาราตัวประกอบที่เขาบอกว่าอยู่หลังเฉลิมกรุงในสมัยก่อนมาร่วมแสดงกันตรึม(มาเยอะ-ไม่ใช่มาร๊อคกันตรึม)



โลเกชั่น-อยุธยา ประเทศไทย


พิภพ ภู่ภิญโญ

โขมพัตร อรรถยา


ดาราสมทบไทย


              ใครชอบภาพยนตร์เก่าๆก็หามาดูได้ นอกจากจะได้ระลึกความหลังเมื่อสมัยพ่อแม่จีบกันตอนตะวันตกปุหลังบ้านแล้ว  ยังจะได้เห็นแผ่นดินสยาม ยังอยู่ยั้ง ยืนยง ในภาพยนตร์จีนจากฮ่องกงอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น