วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2559

พัทยา / Pattaya (2016)



พัทยา / Pattaya (2016)
บทภาพยนตร์... Franck Gastambide-Stéphane Kazandjian/ถ่ายภาพ... Renaud Chassaing/ลำดับภาพ....Laure Gardette/ผู้อำนวยการสร้าง... Eric Altmayer-Nicolas Altmayer/ผู้กำกับภาพยนตร์... Franck Gastambide
ดารานำแสดง... Franck Gastambide-Malik Bentalha- Anouar Toubali

                 แฟรงกี้ และ กริมโม ต้องการจะหนีจากความน่าเบื่อหน่ายจากชีวิตความเป็นอยู่เดิมๆที่บ้านและชุมชนของพวกทั้งคู่ฝันที่จะไปเที่ยวประเทศไทยและไปพักผ่อนที่รีสอร์ทในเมืองพัทยา แต่การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้พวกเขาจะจดจำไม่มีวันลืมเมื่อต้องไปเจอกับหมู่บ้านคนแคระโดยที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน รวมถึงการเข้าร่วมการแข่งขันการชกมวยชิงแชมป์โลกมวยไทยของคนแคระอีกด้วย   ความฝันในการมาเที่ยววันหยุดพักผ่อนกลับถูกทดแทนด้วยการผจญภัยที่เต็มไปด้วยอันตราย


                ภาพยนตร์ออกแนวคอมเมดี้  ขายความสนุกสนานเฮฮา  มองภาพโดยรวมคล้ายๆกับภาพยนตร์เรื่อง Hangover 2 ที่มาถ่ายทำในบ้านเราครั้งนั้น  ยิ่งใบปิดมีหลายท่า หลายแบบ รวมถึงมีใบปิดลิงด้วยยิ่งใกล้เคียง  แต่การนำเสนอคนแคระในทางตลกควรต้องระวัง  นึกถึงความพอเหมาะ เพราะพวกเขาคือคนพิเศษ เล่นมากไปอาจถูกมองว่าเหยียดหยามเผ่าพันธุ์  ทารุณกรรม เอาความพิเศษมาล้อเลียนเพื่อความสนุก...โอ้ย คิดมาก


                 ทีมงานสร้างยกกองมาถ่ายทำในประเทศไทย ที่กรุงเทพฯ  อยุธยา  และพัทยาตามชื่อเรื่อง  เป็นสถานที่ที่พอเห็นก็รู้ว่าเป็นที่ไหน  เพราะเขาเลือกสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ  ไม่ได้ไปแอบถ่ายตามซอกตามมุมที่ไหน  เห็นมีดาราตลกร่างโย่ง คุณโยกเยก ของไทยร่วมเข้าฉากด้วยคนหนึ่ง






โลเกชั่น-กรุงเทพ-พัทยา ชลบุรี-อยุธยา

บิลลี่ ผีน่ารัก



คุณโยกเยก-ร่วมแสดง
                 ใครดูกระสือครึ่งคนมาแล้ว  มาดูเรื่องนี้ น่าจะรู้จักคนแคระได้ดีขึ้น ว่าเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าคนธรรมดาเลย  ผลงานการแสดงที่ออกมามันก็ธรรมชาติที่เขามีอยู่ล้วนๆ   เขาก็คนเหมือนเราครับท่าน!

ปล.ขอบคุณเว็บ https://fr.wikipedia.org/wiki/Pattaya_(film) และ youtube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น