วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559

ยิปมัน 3 / Yip Man 3 (2015)


ยิปมัน 3 / Yip Man 3 (2015)
บทภาพยนตร์... Tai-Li Chan-Lai-yin Leung-Edmond Wong/ดนตรีประกอบ... Kenji Kawai/ถ่ายภาพ... Kenny Tse/ลำดับภาพ... Ka-Fai Cheung/ผู้อำนวยการสร้าง... Bak-Ming Wong/ผู้กำกับภาพยนตร์... Wilson Yip
ดารานำแสดง...เจินจื้อตัน-ไมค์ ไทสัน-เฉินกั่วคุณ-ลินส์ เฟยหง-ศรุต ขันวิไล

                 ในช่วงปลายยุค 1950 ยิปมัน (เจิ้นจิ้อตัน) ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับภรรยาและลูกชาย แต่ไม่นานแก๊งอันธพาลนำโดย แฟรงค์ (ไมค์ ไทสัน) ชาวต่างชาติได้พยายามเข้ามายึดครองชุมชนแห่งนี้  ยิปมันจึงตัดสินใจนำลูกศิษย์ของเขาออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องชุมชน


                 ภาพยนตร์จากฮ่องแนวแอ๊คชั่นในรูปแบบการต่อสู้กังฟูแขนงหนึ่งที่คิดค้นโดยปรมาจารย์ยิปมัน  ซึ่งว่ากันว่าเขาคืออาจารย์ที่สอนกังฟูให้กับซูเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับบรู๊ซ ลี ในภาพยนตร์ตอนที่ 3 นี้ เฉินกั่วคุณ มารับบทบรูซลี  และบทยิปมันเองยังคงเป็นของ เจิ้นจื้อตันหรือดอนนี่ เยน (สมัยก่อนก็ใช้ชื่อจีนกัน แต่ยุคหลังเริ่มโกอินเตอร์กันก็ต้องใช้ชื่อที่มันเป็นอังกฤษ ๆ หน่อย)

เจิ้นจื้อตัน (ดอนนี่ เยน)

ไมค์ ไทสัน

                  หลังจากผู้สร้างต่างชาติร่ำๆว่าจะร่วมงานกับจา-พนม ยี่รัมย์ แต่หลายโครงการต้องพับเพราะปัญหาคาราคาซังของจาที่ทำให้ผู้สร้างทั่วไปไม่อาจร่วมงานได้ดังใจคิด  ทำให้จายังต้องบินเคว้งคว้างหาทางแลนดิ่งไม่เจอเหมือนไฟสนามบินดับ  นั่นเองทำให้สตั้นแมนคนไทยที่ถอดแบบลีลาท่าทางจามาทุกกระเบียดนิ้วเพราะเคยเป็นสตั้นให้จาในองค์บาก 3 มาแล้วได้มีโอกาสแจ้งเกิดได้บ้าง  เริ่มจากการเป็นสตั้น เริ่มจากบทเล็กๆอย่างในเรื่องนี้  เราเห็นแล้วจึงต้องรีบมายกรักแร้เชียร์ให้ไปได้ไกล






ศรุต ขันวิไล

แม้ไม่ได้ร่วมงานกับจา ได้ร่วมงานกับตัวแทนอย่างเขาผู้นี้ก็ได้อยู่  จำชื่อเขาไว้ ศรุต ขันวิไล  หรือ  ไซม่อน คุ๊ก

ปล. ขอขอบคุณ https://9nung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น