วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เดอะ เม็ก โคตรหลามพันล้านปี / The Meg (2018)



เดอะ เม็ก โคตรหลามพันล้านปี / The Meg (2018)
บทภาพยนตร์...Dean Georgaris-Jon Hoeber-Erich Hoeber / ดนตรีประกอบ...Harry Gregson Williams /ถ่ายภาพ...Tom Stern / ลำดับภาพ...Steven Kemper-Kelly Matsumoto / อำนวยการสร้าง...Belle Avery-Lorenzo di Bonaventura-Colin Winson/ ผู้กำกับภาพยนตร์...Jon Turtletaub
ดารานำแสดง...เจสัน สเตแธม /วิทยา ปานศรีงาม /วินสตัน เชา /เรนน์ วิลสัน

                   โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึกถูกว่าจ้างโดย ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องมหาสมุทร ให้มารับภารกิจเสี่ยงตาย ที่เมื่อหลายปีก่อน เทย์เลอร์ก็เคยเผชิญหน้ากับความน่ากลัวแบบนี้มาแล้ว ตอนนั้นเขาล้มเหลว และสูญเสียลูกทีมไปกว่าครึ่ง มันเป็นความอัปยศอดสู จนต้องถูกปลดจากงานอย่างน่าอับอาย และตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่เทย์เลอร์จะต้องกลับมาเผชิญหน้ากับความกลัว และภัยอันตรายนั้น เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่ติดอยู่ใต้ท้องสมุทร เขาจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาล...อีกครั้ง

                 เรื่องราวเรื่องราวเกี่ยวกับฉลามยักษ์เม็กกาโลดอน ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสือของนักเขียน สตีฟ อัลเทน (Steve Alten) ที่บอกเล่าเรื่องราวของฉลามยักษ์เม็กกาโลดอนในตำนาน ที่มีขนาดใหญ่ถึง 70 ฟุต น้ำหนักกว่า 40 ตันซึ่งเป็นผลงานร่วมสร้างระหว่างจีนกับฝรั่ง ที่ไม่ทราบว่าจะเรียกว่าเป็นภาพยนตร์เกรดเอ. หรือเกรด บี.กันดี  แต่ใครที่ได้ชมแล้วก็บอกคล้ายๆกันว่าออกแนวๆเกรดบี.มากกว่า


โลเกชั่น-สมุทรปราการ ประเทศไทย(ตามภาพยนตร์)

คุณ วิทยา ปานศรีงาม

              ภาพยนตร์มีกล่าวถึงประเทศไทยอยู่แว่บนึง เป็นฉากเปิดตัวพระเอกเจสัน ในภาพยนตร์บอกว่าเป็นสมุทรปราการ พร้อมด้วยเพลงสนุกๆ มิกกี้ ก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องมิกกี้  อาจเป็นเพราะใส่เนื้อไทยลงไปมั๊ง ฉากนี้มีคุณวิทยา ปานศรีงามไปร่วมเข้าฉากด้วย  ที่บอกว่าไปร่วมเข้าฉากก็เพราะว่าน่าจะเป็นการเซ็ตฉากถ่ายทำที่อื่นไม่ใช่ประเทศไทยจริงๆ หรือว่า..ทีมงานสั่งซื้อประเทศไทยปลอมมาจากเสินเจิ้นหรือเปล่าก็ไม่ทราบ


                  ภาพยนตร์ที่ต้องทุ่มทุนทำซีจีขั้นเทพส่วนใหญ่ไม่ค่อยดูแลเนื้อหามากนัก หลายๆอย่างหลายๆตัวละคอนจึงดูโง่ เซ่อ บ้า แล้วก็ขนดาราสมทบมาเบียดกันจนเป็นผัวเมียกันไปหมดแล้ว
ขอขอบคุณ-IMDB

1 ความคิดเห็น: