วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฟงอหวิน ขี่พายุทะลุฟ้า 1 / Wind and Cloud(2002)-tv


ฟงอหวิน ขี่พายุทะลุฟ้า 1 / Wind and Cloud(2002)-tv
ดนตรีประกอบ... Feng Yun (风云)- Yong Yuan Yong Yuan (远永远)/ผู้อำนวยการสร้าง...Hsu Chin Liang/ผู้กำกับภาพยนตร์...Hsu Chin Liang
ดารานำแสดง... Vincent Zhao-Peter Ho-Chiba Shinichi -Wong Hei -Tao Hong

                 เนี่ยฟง กับ ปู้ชิงอหวิน  เป็นศิษย์ของสงป้าและต่างแอบชอบขงฉือลูกสาวสงป้าทั้งคู่  เพื่อนทั้งสองจึงต้องทำศึกชิงนางกันบ่อยครั้ง  แต่ปู้ชิงอหวินนั้นแท้จริงเข้าเข้ามาเป็นศิษย์สงป้าเพราะเขาต้องการแก้แค้นเมื่อครั้งยังเด็ก เมื่อเขาเห็นสงป้าฆ่าพ่อแม่ของเขาต่อหน้าต่อตาเพื่อชิงกระบี่เลิศพิภพจบแดน   ส่วนทางด้านสงป้าเกิดมีเรื่องแค้นใจกับเนี่ยฟงจึงคิดกำจัดเสีย   เนี่ยฟงกับปู้ชิงอหวินจึงเปิดศึกกับสงป้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


                จากภาพยนตร์ฉายโรงฝีมือการสร้างของพี่น้องตระกูลแปง ที่แสดงโดย ซูฉี  เจิ้งอีเจี้ยน  กัวฟู่เฉิง ที่โด่งดังสร้างชื่อ  ผู้สร้างทางไต้หวันจึงนำการ์ตูนเรื่องดังเรื่องนี้มาสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์ซี่รี่ย์ 44 ตอนจบ เฉพาะภาค 1 ซึ่งก็พยายามใช้เทคนิคสมัยใหม่  มาช่วยให้ได้ภาการต่อสู้ที่มันและสมจริงสุดๆ  แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นไง  ภาพยนตร์ซี่รี่ย์จากไต้หวันก็ไม่เคยดูสนุกมาแต่ไหนแต่ไร  ความมันความสนุกหลบในไปหมด




เบลล์และหว่าหวา วงไนช่าดอลส์-ร่วมแสดง
                   รับรู้มานานว่ามีนักร้องสาว ดูโอ่จากประเทศไทยคือ ไชน่าดอลส์สองหมวยสวยเลือกได้ เดินตามรอยดาราหนุ่มเต๊ะ-ศตวรรษจะไปทำเทปเอ้ย..ไปเป็นศิลปินที่ไต้หวัน  ซึ่งท้ายสุดก็มีหว่าหวาคนเดียวเพราะได้ภาษาเยอะ  ส่วนเบลล์ก็กลับมาเปิดสอนเต้นอยู่ประเทศไทย  แต่ทั้งคู่ไปมีผลงานร่วมแสดงซี่รี่ย์ไต้หวันร่วมกันเรื่องหนึ่ง  แรกๆตามหาก็ไม่เจอ  ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร  ไม่มีแม้ภาพสักภาพ  จนลืมไปแล้ว  พอมาวันนี้เผอิญเปิดเจอในยูทูปก็เลยนำมาบอกกล่าวและบันทึกเก็บไว้ ณ ที่ตรงนี้ว่านี่เป็นผลงานของคนไทยในระดับนานาชาติ  แม้จะเป็นบทเล็กๆก็สมควรชื่นชมและเชียร์พวกเขา

                   แม้จะผ่านมานาน..จนเบลล์จะมีลูกแล้วก็เชียร์เถอะนะ เย้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น