วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บทเพลงแห่งตำนาน / Jaatishwar (2014)


บทเพลงแห่งตำนาน / Jaatishwar (2014)
บทภาพยนตร์... Srijit Mukherji/ดนตรีประกอบ... Kabir Suman/ถ่ายภาพ... Soumik Haldar/ลำดับภาพ... Bodhaditya Banerjee/ผู้อำนวยการสร้าง... Rana Sarkar/ผู้กำกับภาพยนตร์... Srijit Mukherji
ดารานำแสดง... Prasenjit Chatterjee-Jishu Sengupta-Swastika Mukherjee

                โรหิตกำลังอยู่ในความรักกับผู้หญิงที่ชื่อมหามายาในระหว่างที่เขากำลังศึกษาประวัติศาสตร์ยุคอาณานิคมในโปรตุเกสอยู่   โรหิตตัดสินใจที่จะศึกษาชีวิตของ Anthony Firingee กวีพื้นบ้านของโปรตุเกสในยุคศตวรรษที่ 19


                ภาพยนตร์อินเดียออกแนวประวัติศาสตร์ วิธีการนำเสนอแบ่งเป็นสองช่วงเวลาคือเรื่องในศตวรรษที่ 19 กับเรื่องราวที่เป็นอยู่ในปี ค.ศ.2013 (ปัจจุบัน)  ดูแล้วเหมือนการเดินเรื่องของภาพยนตร์ เดอะ ก๊อดฟาเธอร์ ภาค 2 ของฟรานซิสฟอร์ด คอบโปล่า  แต่ก๊อดฟาเธอร์ 2 ดูจะเดินเรื่องได้เนียนกว่ามาก  อาจเป็นเพราะทั้งเรื่องราวของบิดา(เดอนีโร)ในอดีตกับเรื่องราวของลูกชาย(อัล ปาชิโน)ในปัจจุบันมันคล้ายกันและใกล้เคียงกัน  ส่วนภาพยนตร์อินเดียเรื่องนี้เป็นนักศึกษา(โรหิต)ที่ศึกษาค้นคว้าประวัติศาสตร์บุคคลในอดีต(แอนโทนี)  ช่วงสลับยุคอาจดูแล้วมึนๆไปบ้าง ยิ่งมีเพลงมาประกอบก็มีสะดุดพอสมควร


                สถานศึกษาของพระเอกไม่ใช่ที่ไหน  มันคือที่นี่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแถวๆบางนา-ตราดในประเทศไทยนี่เองเพราะในมหาวิทยาลัยนี้มีมุมทีดูแล้วใครไม่เคยไป ไม่เคยเห็นก็คิดว่าเป็นต่างประเทศทั้งน้านแหละ  ขอให้เป็นโลเกชั่นขายดี  มีชื่อเสียงทั่วโลก


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ  ประเทศไทย

บริษัทอินโดบางกอก-ร่วมงานสร้าง
                 การสร้างภาพยนตร์จาดเรื่องราวในประวัติศาสตร์นั้นต้องมีวิธีนำเสนอที่เหมาะสม  ลงตัว  ม่งั้นคนดูจะงงกับการยัดเยียดสาระ   ภาพยนตร์ก็จะไม่ประสบความสำเร็จ  มันจะเจ้งและพัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น