วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เที่ยวบินสยอง / Last Flight (2014)


เที่ยวบินสยอง / Last Flight (2014)
บทภาพยนตร์... Peter Cameron-Vincent Zhou/ดนตรีประกอบ... Garry Schyman/ถ่ายภาพ... Russ Stoddard/ลำดับภาพ... Vance Null/ผู้อำนวยการสร้าง... Vincent Zhou/ผู้กำกับภาพยนตร์... Vincent Zhou
ดารานำแสดง... Ed Westwick, Zhu Zhu, Leon Lee

              เที่ยวบินจากเกาะที่เงียบสงบกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มักัปตัน ชาร์ล กิลลิส(Ed Westwick) กับบรรดาแอร์โฮสเตสท์สาวสวย นำพาผู้โดยสาร หลากหลายอารมณ์  หลากร้ายความรู้สึกนึกคิด ทะยานขึ้นสู่ฟ้าไกล  ซึ่งเที่ยวบินนี้ไม่มีใครรู้ว่ามีอะไรบางอย่างแฝงปะปนมาด้วย  และมันนั่นเองที่เป็นมหันตภัยของเที่ยวบินเที่ยวนี้ 


             ภาพยนตร์จีน ฮ่องกงพูดภาษาแมนดารินกับอังกฤษอิงลิชฟอร์ยู ออกแนวตื่นเต้นสยองขวัญสั่นประสาทหัวใจจะวาย   แต่ก็ไม่ได้แปลกแหวกประเพณีของภาพยนตร์ประเภทนี้ไปไหน  ภาพยนตร์เกรด บี.แถวๆชานเมืองฮอลีวู๊ดเขาก็สร้างกันเกร่อ เมื่อไม่กี่ปีมานี่พี่ไทยเราก็สร้าง 407 ออกมา  เอาเถอะขยันสร้างก็จะขยันดูให้

Ed Westwick, Zhu Zhu

             ข้อมูลบอกมาว่าถ่ายทำที่ กรุงเทพฯเต็มๆ ก็เชื่อเขาไป  แต่ภาพในภาพยนตร์มันหาหลักฐานแทบไม่ได้อยู่แล้ว ก็เรื่องมันเกิดในเครื่องบิน  ไปแอบถ่ายตรงไหนในโลกก็ได้  แต่ถ้าของดีราคาถูกก็ต้องประเทศไทย ภาพยนตร์ได้คุณโมนา นาห์มมาออกแบบการสร้าง มีทีมหาโลเกชั่นไทย มีทีมงานไทยมากมายร่วมงานสร้าง




โลเกชั่น-ประเทศไทย
             ฉากที่ผู้โดยสารนั่งรถมาลงที่สนามบิน  พอเปิดท้ายรถเอากระเป๋าเดินทางลง จะเห็นป้ายกระดาษวางแอบอยู่เขียนเป็นภาษาไทยชัดเจนว่า  “รถรับจ้าง” นั่นแหละที่เห็นว่าเป็น ประเทศไทย ไชโย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น