วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รักสุดขอบฟ้า ล่าข้ามโลก / Bang Bang (2014)


รักสุดขอบฟ้า ล่าข้ามโลก / Bang Bang (2014)
บทภาพยนตร์... Sujoy Ghosh-Suresh Nair/ดนตรีประกอบ... Vishal Dadlani-Shekhar Ravjiani/ผู้ถ่ายภาพ... Ben Jasper-Sunil Patel-Vikas Sivaraman/ผู้ลำดับภาพ... Akiv Ali/ผู้อำนวยกาสร้าง... Armit Chhabra-Sheel Nimblkar-Prashant Shah/ผู้กำกับภาพยนตร์... Siddharth Anand
ดารานำแสดง... Hrithik Roshan-Katrina Kaif-Ron Smoorenburg

              พันเอกนันดาไปเยี่ยมนักโทษซาฟาที่ถูกขังอยู่ที่ลอนดอน ขณะเดียวกันกูลสมุนของซาฟาก็พาพวกมาชิงตัวซาฟาโดยฆ่าแล้วเผานันดาก่อนจะขึ้นเฮลิปคอปเตอร์บนดาดฟ้าหนีไป    ซาฟาประกาศจะให้ ห้าล้านดอลลาร์กับคนที่ขโมยเอาเพชรชื่อ “โคอินัวร์” ที่ยอดหอคอยในลอนดอนมาให้เขาได้ แต่ขโมยต้องเป็นคนอินเดียเท่านั้นเพราะเมื่อถูกจับได้ก็สามารถใช้กฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้  แล้วชายคนหนึ่งชื่อราจีฟก็ทำสำเร็จขโมยเพชรมาได้แต่เขาเปลี่ยนรางวัลเป็นยี่สิบล้านดอลลาร์แทน  ราจีฟต้องหลบหนีไปกบดานแต่พวกซาฟาก็หาพบว่าเขาอยู่ไหน  จึงตามไปจัดการราจีฟจนบากเจ็บ ซึ่งขณะนั้นเขาได้พบและขอให้ฮาลินช่วยเย็บแผลให้  แต่ไม่นานก็ถูกตามล่าอีก ฮาลินจึงต้องหนีไปกับราจีฟด้วย  เขาทั้งคู่จะหนีไปไหน   จะถูกจับหรือไม่  ต้องลุ้นในตอนจบเอาเอง...


             ภาพยนตร์จากบอลีวู๊ดแนวแอ๊คชั่นมันหยดติ๋งๆๆที่ลงทุนสร้างมหาศาลบานเบอะถ่ายทำกันตั้งแต่สาธารณรัฐเชค  กรีซ  อาหรับเอมิเรส  ประเทศไทย และหลายๆเมืองในอินเดียเอง  ภาพยนตร์ออกละม้ายคล้าย ไนท์แอนด์เดย์ ของพ่อทอม ครู๊ซ กับแม่ คามิรอน ดิแอซประมาณนั้น  ซึ่งฉากแอ๊คชั่นก็ทำได้น่าสนใจ 


             สถานที่ในไทยน่าจะเป็นสถานที่ๆสมมุติว่าอยู่ที่ปราก  เป็นรีสอร์ทส่วนตัวที่คิดว่าปลอดภัยแน่ๆ แต่นางเองก็ดันใช้โทรศัพท์พระเอกโทร.หาคุณย่าคุณยาย  เจ้าหน้าที่รัฐเลยรู้แหล่งส่งกำลังพลมาตามจัดการ  ผู้สร้างก็เลือกถ่ายทำที่ภูเก็ต และหมู่เกาะซิมิลัน ที่มีการค้นพบตะขาบพันธุ์ใหม่ชื่อว่า ตะขาบสีม่วงสิมิลัน  เห็นหาดทราย ทะเลแล้วทึ่ง สวยงามมากจริงๆ ดาราไทยมีชื่อไม่มีใครร่วมแสดง  มีดาราต่างประเทศที่อยู่เมืองไทย พูดไทยได้อย่าง รอน สมูลเบิร์ก ร่วมแสดง







โลเกชั่น-ภูเก็ต หมู่เกาะสิมิลัน  ประเทศไทย

รอน สมูลเบิร์ก-ร่วมแสดง


            คำว่า bang bang! มันก็คงเป็นเสียงปืนที่ยิงออกไป 2 นัด ปัง ปัง! เป็นการสรุปว่ายิงกันทั้งเรื่อง  ซึ่งระยะหลังมานี่พระเอกภาพยนตร์อินเดียต่างต้องฟิตร่างการแสดงแอ๊คชั่นเอง  เรียกว่าทุกคนต้องมีซิกแพ็ค เซเว่นแพ็ค กันถ้วนหน้า  ว่ากันไปตามยุคสมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น