วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แดนสวรรค์อันตราย / IS 1 – Danger in Paradise – Pilot (2012)tv


แดนสวรรค์อันตราย / IS 1 Danger in Paradise – Pilot (2012)tv
บทภาพยนตร์... Arne Nolting and Jan-Martin Scharf/ดนตรีประกอบ... Ludwig Eckmann-Nikolaus Glowna/ถ่ายภาพ... Christian Paschmann/ลำดับภาพ... Benjamin Ikes/ผู้อำนวยการสร้าง... Stephan Bechtle /ผู้กำกับภาพยนตร์... Jan Martin Scharf.
ดารานำแสดง... Jana Pallaske- Tobias Oertel-Eva Maria Grein-Uwe Bohm-Max Kidd-Katharina Abt-Peter Davor-Michaela Rosen-Maverick Queck a.o.

                    นักท่องเที่ยวแบกเป้เยอรมันชื่อ เฟลิกซ์ ต้องไปอยู่ในคุกประเทศไทยเพราะถูกกล่าวหาในคดีฆาตกรรม ตอนแรกลิซ่าแฟนสาวเขาของลิซ่าให้การด้วยข้อแก้ตัวและพูดทุกอย่างที่มีลักษณะปฏิเสธข้อกล่าวหาแทนเขา  แต่แล้วลิซ่า กลับคำให้การของเธอ   สองนักสืบหนุ่มสาว ฟลอเรนตัวแทนจาก CIที่ชอบทำงานคนเดียว และนัดจานักจิตวิทยา ต้องเข้าไปคลุกคลีในวัฎจักรผิดกฎหมาย และนำตัวเองไปตกอยู่ในอันตราย เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวพ้นข้อกล่าวหา


                 "IS 1 - อันตรายในสวรรค์"  คือการผสมผสานความสนุกสนานของการผจญภัยและความลึกลับ  หักเหลี่ยมหักมุมด้วยบทสนทนาที่มีชั้นเชิงและไหวพริบแพรวพราว  นับว่าเป็นซี่รี่ย์ทางทีวี ที่น่าดูเรื่องต้นๆเรื่องหนึ่ง


                   เมื่อกล่าวถึงเมืองไทย  ก็มาถ่ายทำที่เมืองไทย  เก็บภาพสิ่งละอันพันละน้อยในบ้านเราทั้งเชียงใหม่  แม่ฮ่องสอน  และกทม. ใส่ไว้ในภาพยนตร์ที่ยาวประมาณชั่วโมง ได้อย่างไม่เสียเที่ยวเสียความรู้สึกเจ้าบ้าน  หลังจากนี้เขาก็ไปถ่ายฮ่องกง  มาเลเซีย ลาว กัมพูชา ฯ




โลเกชั่น-ประเทศไทย

คุณธนภัทร ศรีงามรัตน์





  เบื้องหลังการถ่ายทำในไทย
                   นักท่องเที่ยวมากมายที่เข้ามาทำไม่ดีในบ้านเรา  แต่พอเกิดเรื่องเกิดราวขึ้นก็โวยวายหาว่าบ้านเราชั่วร้าย อันตรายก็มี  ยิ่งช่วงที่การท่องเที่ยวบูม  เงินทองไหลมาเทมาบ้านเรา ยิ่งมีแต่คนโอ๋นักท่องเที่ยว  คนไทยก็เลยหันมาด่าใส่กันเองอีกว่าทำชื่อเสียงประเทศเสียหาย  ดูจากภาพยนตร์มากมายหลายเรื่อง  เขามาเที่ยวบ้านเรา  มาถูกจับเรื่องฆาตกรรมบ้าง  ถูกจับขนยาเสพติดบ้าง  ก่อการร้ายบ้าง  แต่เขากลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์ด่าหาว่าขบวนการยุติธรรมบ้านเราล้าหลัง  ทำงานกันช้าอืดอาด  พยายามจะชิงด่าเราก่อนประจำ

                 ก็ถ้ามาเที่ยวดีๆ มีความสุข  ถ้าคุณ ไม่ทำผิดกฎหมายอะไรก็ไม่มีเรื่องต้องมาจับกันไม่ใช่เรอะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น