วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คนทมิฬ ถิ่นมหาโหด / Carnage Park (2016)


คนทมิฬ ถิ่นมหาโหด / Carnage Park (2016)
บทภาพยนตร์...Mickey Keating / ดนตรีประกอบ...Giona Ostinelli / ถ่ายภาพ...Mac Fisken / ลำดับภาพ...Valerie Krulfeifer / ผู้อำนวยการสร้าง...Sean Tabibian-Eric B. Fleischman / ผู้กำกับภาพยนตร์...Mickey Keating
ดารานำแสดง...Ashley Bell-Pat Healy-James Landry Hébert-Michael Villar-Bob Bancroft

              ในปี 1978 โจรสองคน สกอร์เปี้ยน โจ และ เลนนี่ พร้อมตัวประกันสาว หนีเข้าไปในทะเลทรายหลังจากล้มเหลวในการปล้น เลนนี่บาดเจ็บหนัก  ในทะเลทรายมีดินแดนหนึ่งเรียกว่า คาร์เนจ พาร์ค (สวนสังหาร) มี ไวแอ๊ต มอส อดีตทหารซุ่มยิงระยะไกลที่แม่นเป็นจับวางที่ผ่านสงครามเวียดนามมาแล้ว คอยถือปืนดักสังหารผู้คนที่ลุกล้ำดินแดนของเขา


              เป็นภาพยนตร์แอ๊คชั่น ตื่นเต้น ระทึกขวัญ กับการที่ตัวละครแต่ละตัวไม่รู้ว่าจะโดนยิง โดนฆ่าเมื่อไร  และฉากยิงที่ถึงเลือดถึงเนื้อ ซะใจคอซาดิสต์เขาล่ะ  การดำเนินเรื่องตัดสลับย้อนไปมาไปมา แต่ก็ไม่งงถ้าจับเค้าโครงเรื่องเอาไว้ให้มั่น


              ไม่มีดาราไทย ไม่มีฉากไหนถ่ายในประเทศไทย แต่เอามาเล่าสู่กันฟังครั้งนี้เพราะ มีเพลงประกอบอยู่สามเพลงซึ่งชัดเจนว่าเป็นเพลงของไทย ตั้งแต่ตอนเริ่มไตเติ้ลก็เฮ้ เฮ เห่เรือกันก่อนเลย เป็นเพลงเห่เรือที่มีกลิ่นคาวบอยนิดๆ ฟังแล้วคิดถึงภาพยนตร์คาวบอยจริงๆ   ส่วนตอนที่สองโจรกำลังเดินไปปล้นธนาคารมีเพลงผู้ใหญ่ลี ร้องโดยศิลปินสาวต่างชาติที่สำเนียงไทยไม่ได้เลย  และท้ายสุดตอนเครดิตท้ายเรื่องปิดด้วยแมนซิตี้ไลอ้อน-ลุงชาย เมืองสิงห์ (ฟังเสียงแล้วต้องใช่แน่ๆ) ด้วยเพลงจังหวะมันๆ เนื้อหาสนุกๆ ไม่ทราบชื่อเพลงแต่เนื้อหาเกี่ยวกับการดื่มเหล้า เมา เมา เมา ทั้งเพลง






              จะเป็นเพราะตั้งใจหรือไม่ทราบว่าเป็นเพลงไทยก็ตาม เราก็รู้สึกดีที่พวกเขาได้นำเพลงที่เป็นภาษาไทย เป็นเพลงไทยไปใช้ในงานที่เผยแพร่ไปทั่วโลก  แต่ดูเครดิตแล้วเราอ่านไม่ออกจริงๆว่าให้เครดิตคนไทยกับใครคนไหน อย่างนี้ไม่ดี ไม่เอา ไม่ทำ  แค่ขอบคุณสักคำ เราก็ไม่ว่ากันแล้ว...

ขอบคุณ IMDB และ วิกิพีเดีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น