วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ยุทธจักรนอกมิติ / General Invincible (1983)


ยุทธจักรนอกมิติ / General Invincible (1983)
บทภาพยนตร์....Do Ku-Hung-Pearl Cheung Ling /ถ่ายภาพ....Hai-Shan Hu /ลำดับภาพ..../ผู้อำนวยการสร้าง....Kuang-di Chou/ผู้กำกับภาพยนตร์....Peng-Yi Chang
ดารานำแสดง...เจิ้งส้าชิว-เถียนฟง-จางหลิง

              สตรีผู้สูงศักดิ์กลายเป็นสามัญชนคนธรรมดา  ออกท่องยุทธภพโดยมีนักฆ่าหนุ่มหล่อคอยขัดขวางและช่วยเหลือเกื้อกูลในขณะเดียวกัน  เธอถูกชักนำด้วยวิญญาณของอาจารย์ของเธอที่ตายไปแล้วให้ต้องไปเผชิญหน้ากับกับมหาปีศาจร้ายที่มีดาบคริสตัลที่มองไม่เห็นเป็นอาวุธ  เธอจะเอาชนะได้อย่างไรในเมื่อเธอยังมีโรคร้ายเรื้อรังอยู่ในตัวอีกด้วย

เจิ้งเส้าชิว

จางหลิง
              เป็นภาพยนตร์จีนกำลังภายใน ออกแนวแฟนตาซี จินตนาการล้ำลึก น่าจะอยู่ในช่วงที่ภาพยนตร์จีนทางทีวีกำลังเป็นที่นิยมในไทยเรา  เจิ้งเส้าชิวหรือ ชอว์ลิ้วเฮียงกำลังดัง จึงได้มีบุญวาสนามาแสดงภาพยนตร์จอใหญ่กับเขาอีกคน


               ใน HKDB ระบุว่าถ่ายทำในไต้หวัน ส่วนใน IMDB ระบุว่าถ่ายในประเทศไทย สรุปว่าเขาถ่ายทำทั้งสองประเทศพร้อมทั้งในโรงถ่ายที่ฮ่องกงด้วย เอ้า... ได้เห็นภูเขาทอง วัดอรุณฯ ทำให้นึกถึง สี่ยอดกุมาร หาญกล้า ตรี คฑา จักร สังข์ ดีนะที่ถ่ายไม่กี่ฉากไม่งั้นคิดว่าเป็นภาพยนตร์จักรๆวงศ์ๆของคุณอา ไพรัช สังวริบุตรกับสามเศียร แน่เลย ซึ่งฉากอื่นๆคงบอกหรือระบุชัดไม่ได้ เพราะทุกประเทศมันก็คล้ายๆกัน










โลเกชั่น-กรุงเทพฯ ประเทศไทย
                 ชื่อไทยของภาพยนตร์ น่าจะมาจากการที่มาถ่ายทำนอกฮ่องกง จีน หรือไต้หวันบางส่วนนั่นแหละ เลยกลายเป็น “นอกมิติ” ไป


ขอบคุณเว็บ...IMDB-HKDB และ youtube กับ wutang collection

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น