วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คนแกร่งทะลวงเดี่ยว 2 / Hard Target 2 (2016)


คนแกร่งทะลวงเดี่ยว 2 / Hard Target 2 (2016)
บทภาพยนตร์...Matt Harvey-Dominic Morgan-George Huang/ดนตรีประกอบ...ack Wall/ถ่ายภาพ....Roel Reiné/ลำดับภาพ....Radu Ion/ผู้อำนวยการสร้าง...Chris Lowenstein/ผู้กำกับภาพยนตร์...Roel Reiné
ดารานำแสดง...Robert Knepper-Rhona Mitra-Temuera Morrison-Ann Truong


                นักมวยอย่าง เบย์เลอร์ (สก๊อต อาร์คกิ้น) ต้องอำลาสังเวียนจากความผิดที่อยู่ในใจในการขึ้นชกกับจอห์นนี่เพื่อนรักอย่างหนักหน่วงพลั้งมือจนจอห์นนี่ต้องเสียชีวิตคาเวที  เขาดื่มเหล้าและออกไปชกมวยเวทีเถื่อน จนวันหนึ่งก็เข้าตากรรมการ เมื่ออัลดริช นักธุรกิจใหญ่หลอกเขาว่าเป็นโปรโมเตอร์มวยจะจ้างเบย์เลอร์ขึ้นชกในราคาหนึ่งล้านดอลลาร์ที่พม่า  อัลดริชพาเบย์เลอร์ไปที่พม่าแล้วเบย์เลอร์จึงทราบว่า เขาถูกหลอกมาเป็นเหยื่อให้พวกเศรษฐีมีเงินตามล่าเหมือนสัตว์อันมีเอสปาร์โต, โซเฟีย, แมดเดน, ลอนดอน, มาลูก้า, และสองพ่อลูกจาค๊อบกับโทเบียส  และเขาไม่มีทางเลือกจึงจำเป็นต้องเล่นเกมส์นี้  ระหว่างหนีไปสู้ไปเขาก็พบสองพี่น้อง ทา และ วิน ที่ต้องเข้ามาร่วมผจญชะตากรรมกับเขาโดยบังเอิญ  จุดหมายก็คือฆ่าทุกคนให้ตายหมดหรือไม่ก็ต้องหนีไปให้ถึงชายแดนไทยให้ได้


               ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น ภาคต่อของภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้ผู้กำกับ จอห์น วู ในการโกอินเตอร์  และทำให้พระเอก ฌอง คล๊อค แวนแดม ดูน่าสนใจขึ้นมาหลังจากแสดงภาพยนตร์มาแบบเงียบๆหลายเรื่อง   แม้จะไม่มีลีลาแอ๊คชั่นอ่อนไหว สวยงาม สโลว์โมชั่น จนกลั้นหายใจไม่ไหวแบบจอห์น วู แต่ฉากการตามล่าในภาคนี้ก็มันน่าดูชม  ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามของป่าเมืองกาญจนบุรี


โลเกชั่น-กรุงเทพฯ





โลเกชั่น-กาญจนบุรี



โลเกชั่น-เยาวราชท้ายเรื่อง

               ภาพยนตร์มาถ่ายทำในประเทศไทย กรุงเทพฯ กับกาญจนบุรี สมมุติว่าเป็นเมียนม่าโดยทีมงาน ลิฟวิ่งฟีล์มประเทศไทย  มีคุณสหจักร บุญธนกิตมารับบทนายพลของเมียนม่า คุณเดวิด อัศวนนท์ เป็นคนพากย์มวย  คุณ ธิร ชุติกุล รับบทซอคนที่ถูกล่าและถูกยิงตายด้วยธนูหรือหน้าไม้เหล็กนี่แหละ คุณ อมรินทร์ ชลวิบูลย์ มารับบท วิน พี่ชายนางเอก และจีจ้า ญานีน กับ แพรทริก ถัง คู่พระนางจากดื้อสวยดุ มารับบทเป็นนักสู้กลุ่มสุดท้ายของตัวร้ายที่มาขวางกลางสะพานไม่ให้พระเอกเข้าสู่แดนไทยได้ มีเห็นคุณ ธนภัทร ศรีงามรัตน์มาเล่นมวยข้างสนามอยู่แว่บๆด้วย และช่วงเครดิตท้ายเรื่องก็มีการให้พระเอกเดินทัวร์ที่เยาวราชจนทั่ว

คุณ เดวิด อัศวนนท์

คุณ ธิร ชุติกุล

คุณ อมรินทร์ ชลวิบูลย์

คุณ จีจ้า ญานิน-แพรทริก ถัง

 
คุณ สหจักร บุญธนกิต

คุณ ธนภัทร ศรีงามรัตน์

ทีมงาน-สถานที่ถ่ายทำ

                ถึงจะเป็นภาพยนตร์ฝรั่ง แต่ก็ต้องบอกว่าดาราที่แสดงล้วนคุ้นเคยกับกรุงเทพฯและประเทศไทยเป็นอย่างดี พวกเขาเข้าๆออกๆถ่ายภาพยนตร์ในบ้านเราเป็นว่าเล่น  จนบางทีคิดๆไปว่าเขาเป็นดาราบ้านเราไปแล้ว  ว่าไปแล้วภาพยนตร์ก็ไม่ใช่เลวร้ายอะไรที่จะฉายในโรงใหญ่ไม่ได้ เพราะเรื่อง Mechanic Resurrection ก็พอๆกันยังเข้าฉายได้เลย แต่ผู้สร้างตั้งใจสร้างลงขายเป็นดีวีดี เราก็ดูดีวีดีกันไปก็แล้วกัน

ขอบคุณ IMDB และ Google กับ VoJKuD.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น