วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก / Mechanic: Resurrection (2016)


โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก / Mechanic: Resurrection (2016)
บทภาพยนตร์...Philip Shelby-Tony Mosher/ดนตรีประกอบ...Mark Isham/ถ่ายภาพ...Daniel Gottschalk/ลำดับภาพ...Daniel Gottschalk/อำนวยการสร้าง...William Chartoff-Robert Earl-John Thompson-David Winkler/ผู้กำกับภาพยนตร์...Dennis Gansel
ดารานำแสดง...เจสัน สตาธแธม-เจสสิกา อัลบา-ทอมมี่ ลี โจนส์-มิทเชล โหย่ว-รฐา โพธิ์งาม-วิทยา งามศรีปาน


                   อาร์เธอร์ บิชอฟ (เจสัน สตาทแธม) คิดวางมือจากการเป็นนักฆ่า  แต่ก็ยังมีคนมาว่าจ้างให้เขาไปสังหารคนสามคน โดยการจัดฉากให้เหมือนว่าเป็นอุบัติเหตุ  เขาปฏิเสธที่จะทำและหนีมาอยู่ทางภาคใต้ของประเทศไทยกับ เหมย (มิทเชล โหย่ว)  ท่ามกลางทะเลสวย น้ำใส อากาศดี  เขาได้พบรักกับสาวนางหนึ่งชื่อ จีน่า (เจสสิกา อัลบา)  แต่พวกว่าจ้างยังตามมารังควาน จับจีน่าไปเป็นประกันเพื่อบังคับให้เขาลงมือทำงานสังหารคนสามคนอย่างที่พวกนั้นต้องการ  อาร์เธอร์ บิชอฟจะทำอย่างไรดีเพื่อช่วยคนรัก


                     เป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นภาคต่อที่ภาคที่แล้วนำภาพยนตร์เก่าชื่อเดียวกันของชาร์ล บรอนสัน มาสร้างใหม่
เจสัน สตาทแธม พระเอกงานเยอะ ที่เล่นภาพยนตร์แอ๊คชั่นทุกรูปแบบ ประกบใครก็ช่างข้าเหมาหมด  แต่ก็ดูว่าเขาเหมาะที่จะเป็นพระเอกแบบนี้จริงๆ เหมาะยิ่งกว่าฌอง คลอค แวนแดม หรือ สตีเว่น ซีกัลป์ตั้งเยอะ








โลเกชั่น-กรุงเทพฯ และกระบี่ ประเทศไทย

 



คุณ รฐา โพธิ์งาม


คุณ วิทยา ปานศรีงาม(จำหน้าแทบไม่ได้)


                     ภาพยนตร์ถ่ายทำในหลายๆประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย นั่นเองจึงได้ชื่อภาษาไทยว่า...ข้ามโลก ตามระเบียบสมาคมตั้งชื่อภาพยนตร์แห่งประเทศไทย  มีรฐา โพธิ์งามหรือ ญาญ่า หญิง มาร่วมตบตีกับพระเอกนักบู๊ในฉากเปิดตัว  มีโหนกระเช้าลอยฟ้าห้อยโตงเตงต่องแต่งด้วย  มีคุณวิทยา ศรีปานร่วมแสดงฉากในคุกอีกคน



                     อาจมีประเทศไทยไม่มากอย่างที่คิด ที่หวังตั้งตารอ แต่ก็เอาเถอะ ในยุคที่เขาตื่นกลัวการวางระเบิดตรงโน้นตูม ตรงนี้ตูมแบบนี้  มีผู้สร้างใจกล้ามาถ่ายทำบ้างก็นับว่าดีแล้ว  ซึ่งก็รับรองได้ว่าปลอดภัย ไม่มีอะไรอยู่แล้ว

ขอบคุณ youtube และ IMDB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น