วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทูตนรกล้านปี 7 / TREMORS: SHRIEKER ISLAND (2020)

 


บทภาพยนตร์... Don Michael Paul-Brian Brightly / ดนตรีประกอบ... Frederik Wiedmann / ถ่ายภาพ... Alexander Krumov / ลำดับภาพ.... Vanick Moradian / อำนวยการสร้าง... Todd Williams / กำกับภาพยนตร์... Don Michael Paul

ดารานำแสดง... Michael Gross, Jon Heder, Caroline Langrishe, Cassie Clare, Matthew Douglas, Sahajak Boonthanakit, David Asavanond, Jackie Cruz,  Richard Brake


              เจ้าหนอนยักษ์ (Graboid) ไม่มีที่มาที่ไปว่ามาโผล่ที่เกาะส่วนตัวแห่งหนึ่งกลางมหาสมุทรได้ยังไง  แต่พวกนักล่าพร้อมอาวุธที่พวกเขาถนัดนำโดย บิล (Richard Brake) ได้มาพร้อมที่จะล่ามันอย่างสนุก  แต่ความร้ายของเจ้าหนอนยักษ์มันร้ายกว่าเกินจะหยุดยั้งได้  ต้องเดือดร้อนตาเฒ่าเบิร์ต กัมเมอร์ (Michael Gross) ที่ต้องมาวางแผนและเป็นผู้นำในการกำจัดเจ้าหนอนยักษ์ตัวร้ายที่เรียกขานกันว่า shrieker ให้จงได้


             ภาพยนตร์แอ๊คชั่น ตื่นเต้นเร้าใจ ในการผจญภัยกับสัตว์ประหลาด จะเป็นเอเลี่ยนส์ก็คงไม่ใช่ เป็นสัตว์หลงยุคก็แปลกเกินไปมั๊ง  แต่ของแบบนี้ไม่ต้องไปรู้มันหรอกถ้าสร้างออกมาได้น่ากลัว น่าตื่นเต้นและน่าติดตาม  และเขาก็สร้างให้ติดตามกันมาแล้วถึง 6 ภาค นี่เป็นภาคที่ 7 ยังไงๆ ก็ยังไม่อยากคิดว่าจะเลิกสร้างแล้วอย่างที่ทุกคนคิด

Michael Gross

Richard Brake




              พูดถึงเจ้าหนอนยักษ์หรือ Geaboid  ในแต่ละภาค จะมีรูปร่างต่างกันไปซึ่งเป็นวิวัฒนาการของตัวมันเอง และมีชื่อเฉาะขึ้นมาใหม่ ซึ่งในภาค 1 เรียกว่า Graboid โดยตรง  ในภาค 2 เรียกว่า Shrieker  ในภาค 3 เรียกว่า Assblaster  ในภาค 4 เรียกว่า Dirtdragon ในภาค 5 เรียกว่า Grabbers ในภาค 6 เป็น African Graboid   และในภาค 7 นอกจากจะมี Graboid แล้วยังมี Shrieker าร่วมแจมด้วย



จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย

               ในภาค 7 นี้ เขามาถ่ายทำที่จังหวัดกระบี่ ประเทศไทย  ซึ่งในอุทยานแห่งชาติกระบี่บอกตรงๆว่าบรรยากาศของความอึมครึม ดูเป็นยุคมืดพอสมควร  น่ารักน่าลุ้น ว่าจะมีอะไรแปลกๆโผล่มาได้ตลอดเวลา  แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความสวยงามของหาดทราย สายลม แสงแดด เกาะแก่งแอ่งน้ำที่มีจะลดทอนความสวยลงได้เลย  อันนี้ขอยกหางตัวเองให้ประเทศเราหน่อย ไม่มากไปนะ



คุณ สหจักร บุญธนกิจ

 
คุณ เดวิด อัศวนนท์


ทีมงานสร้างไทย

คุณ รอน สมูลเบิร์ก

              มีคุณสหจักร บุญธนกิจ มารับบทในขบวนนักล่าแล้วก็ตายเป็นคนที่สองรองจากคุณเดวิด อัศวนนท์  แต่ก็ช่างเถอะ เพราะยังได้โชว์ฝีมือกันเยอะอยู่  อย่างอื่นที่มีก็คงเป็นช้าง  กับทีมงานสร้างของไทยที่ยังเยี่ยมยอกในฝีมืออยู่เสมอ




                อาจไม่ใช่ภาพยนตร์ภาคต่อที่ดี  แต่ยังเป็นภาพยนตร์ที่ดูได้สนุกๆ  ไม่น่าเบื่อ  และที่สำคัญภาพยนตร์ชุดนี้มีวิธีฆ่าหนอนยักษ์แบบง่ายๆไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไร  บางที่คิดอะไรน้อยๆหน่อยงานมันก็สำเร็จได้  คิดมากไป อาจปวดหัวเป็นไข้ ทำงานไม่ได้ ฉี่เหลือง ความดันขึ้น  โอย...อะไรกันวะเนี๊ยะ

ขอขอบคุณ-IMDB.COM

             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น