วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ยูเลเนีย / Eullenia (2018-)TV



ยูเลเนีย / Eullenia (2018-)TV 

บทภาพยนตร์... Paul Spurrier/ ดนตรีประกอบ... Paul Spurrier/ ถ่ายภาพ... Paul Spurrier/ ลำดับภาพ.... Paul Spurrier / อำนวยการสร้าง... David Allen Cluck/ กำกับภาพยนตร์... Paul Spurrier

ดารานำแสดง... Alec Newman-วิทยา ปานศรีงาม-สหจักร บุญธนกิจ-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล-สายเชีย วงศ์วิโรจน์-อภิชา สุญาณนันทน์-นัทช์ชนก กมลรัตนานันท์

                 มาร์คัส แฮมมอนด์(Alec Newman) เป็นผู้ก่อตั้งสถาบันการเงินซึ่งตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความเชี่ยวชาญในด้านไมโครไฟแนนซ์และการปล่อยเงินกู้ให้กับผู้มีรายได้น้อย โดยมี (สิทยา ปานศรีงาม)เป็นข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ การเติบโตอย่างรวดเร็วทำให้แฮมมอนด์กลายเป็นอภิมหาเศรษฐี แต่แฮมมอนด์มีความลับคือเขามีความปรารถนาอันดำมืดเกี่ยวกับเด็กสาว ที่อาจทำลายอาณาจักรของเขาให้พังพินาศลงได้  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม   


              ภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคม ว่าด้วยเรื่องความต่างของชนชั้น  คนรวยก็คิดว่าทุกอย่างซื้อได้ด้วยเงิน  และอาศัยความเดือดร้อน และความทุกข์ของคนเพื่อหาผลประโยชน์และเสพความสุข  ภาพยนตร์นำเสนอให้เห็นว่าศักดิ์ศรีของคน ชีวิตและจิตวิญญาณของคน ทำไมมันจึงซื้อได้ด้วยเงิน  แล้วมันตีราคาได้สักเท่าไหร่ใครเป็นคนประเมินราคากลางเอาไว้บ้าง   และเมื่อหมดศักดิ์ศรีไม่มีอะไรจะเสีย...การระเบิดความรุนแรงมันก็จะตามมา


                ผู้สร้างผู้กำกับ เป็นคนที่มาอยู่ในประเทศไทยนานหลายสิบปี เป็นคนต่างชาติคนนึงที่เหมือนจะชวนให้เชื่อในวิถีชาวบ้านแบบไทยๆ วัฒนธรรมและประเพณีที่คนไทยมีอยู่ในแต่ละท้องถิ่น  เขาเคยสร้างเรื่อง “ P “ และ “ The Forest “ ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความลี้ลับของคนในท้องถิ่นไกลปืนเที่ยง และเรื่องนี้เขาจับเรื่องราวในป่าคอนกรีต เมืองศิวิไล บ้าง 






                เป็นภาพยนตร์ซีรี่ย์ฉายทางทีวีมีราวๆ 8 ตอน ตอน1-3 ถ่ายทำในไทย มีคุณยังเติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ร่วมอำนวยการสร้างด้วย มีดาราไทยคุณวิทยา ปานศรีงาม คุณสหจักร บุญธนกิจ คุณมนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล คุณนัทช์ชนก กมลรัตนานันท์ คุณอภิชา สุญาณนันทน์ คนสายเชีย วงศ์วิโรจน์  ฯลฯ ร่วมแสดง




คุณ วิทยา ปานศรีงาม

คุณ นัทช์ชนก กมลรัตนานันท์

คุณ อภิชยา สุญาณนันทน์

คุณ สายเชีย วงศ์วิโรจน์

คุณ สหจักร บุญธนกิจ

คุณ มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล

คุณ พงศนารถ วินสิริ
                 อาจไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ดีเด่นอะไร แต่ก็น่าจะเป็นตัวอย่างและจุดเริ่มต้นของวงการภาพยนตร์ในประเทศไทย ทั้งผู้สร้าง และพี่ๆน้องๆดารานักแสดงทั้งหลาย  ที่จะเก่งขึ้นในอนาคต  เอาใจช่วย...

ขอขอบคุณ-IMDB.COM และ  https://www.moviestylethailand.com/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น